เคลียร์ใจมรดก น้องขอขมาพี่ ธรรมวัฒนะคืนดี

เปิดบ้านธรรมวัฒนะทำบุญ "ห้างทอง" เสียชีวิตครบ 11 ปี "คนึงนิตย์-ณฤมล" นำพวงมาลัยขอขมาพี่ชายหลังเคยเข้าใจผิด "นพดล" เผยดีใจที่พี่น้องคืนดี หวัง "คุณหญิงหมอ" ยอมจำนนต่อหลักฐาน...

เป็นเวลานานกว่า 11 ปี สำหรับความขัดแย้งของคดีตระกูลธรรมวัฒนะ หลังนายนพดล ธรรมวัฒนะ

ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้สังหารพี่ชายของตนเอง คือนายห้างทอง ธรรมวัฒนะ จนเมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ยกฟ้องนายนพดล เนื่องจากไม่ปรากฎว่าโจทก์มีพยานเพียงพอที่จะพิสูจน์ว่าจำเลยกระทำความผิดได้


โดยเมื่อวันที่ 6 ก.ย . นายนพดล ได้เปิดบ้านธรรมวัฒนะ ย่านสะพานใหม่

ทำบุญเลี้ยงพระเนื่องในโอกาสครบรอบ 11 ปี การเสียชีวิตของนายห้างทอง พี่ชาย ซึ่งเป็นอดีตส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชากรไทย ซึ่งในการทำบุญครั้งนี้มีน.ส.คนึงนิตย์ ธรรมวัฒนะ และนางณฤมล มังกรพานิชย์ น้องสาวที่เคยมีความขัดแย้งกันมาก่อนหน้านี้เข้าร่วมงานด้วย โดยก่อนพิธีสงฆ์จะเริ่มขึ้น ทั้งคู่ได้นำพวงมาลัยมาขอขมานายนพดลต่อหน้ารูปบรรพบุรุษที่เสียชีวิตไปแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยเข้าใจผิดนายนพดล เกี่ยวกับการเสียชีวิตของนายห้างทอง


นายนพดล เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันดีที่พี่น้องที่เคยขัดแย้ง เข้าใจผิดกันมาเป็นระยะเวลายาวนาน ได้กลับมาเข้าใจกันเหมือนเดิม

ซึ่งหลังจากที่ตระกูลธรรมวัฒนะต้องเผชิญกับเรื่องราวที่เลวร้าย และต้องผ่านการต่อสู้กับกระบวนการยุติธรรม ซึ่งศาลได้พิจารณาแล้วว่า ตนไม่มีความผิด และอยากให้พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ที่ยังเชื่อว่า นายห้างทองถูกฆาตกรรมยอมจำนนต่อหลักฐาน และข้อเท็จจริงด้วยเช่นกัน


นายนพดล กล่าวต่อว่า สำหรับการเปิดใจแถลงข่าวในวันนี้ของครอบครัวธรรมวัฒนะ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการสร้างภาพแต่อย่างใด

เพราะในความเป็นพี่น้อง ทุกคนยังมีความรักและเข้าใจกันเสมอ ซึ่งถ้าพี่น้องคนใดยังถูกกิเลสครอบงำ และยังไม่ยอมกลับตัว ก็ขอให้บรรพบุรุษช่วยดลบันดาลให้คนเหล่านี้กลับมาเหมือนเดิมด้วย
ด้านนางณฤมล กล่าวว่า อยากขอโทษนายนพดลในสิ่งที่เคยทำผิดพลาดไป ทั้งที่เคยล่วงเกินแบบต่อหน้าและลับหลัง ตั้งใจและไม่ตั้งใจ วันนี้ศาลได้ตัดสินแล้วว่านายนพดลไม่ผิด จึงอยากให้ยกโทษให้ เพราะเวลานี้รู้แล้วว่าใครที่หวังดีและใครที่ไม่หวังดีกับครอบครัวของเรา นายนพดลพยายามทำในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อครอบครัว แต่ในขณะที่อีกฝ่ายพยายามทำทุกอย่างเพื่อหวังผลประโยชน์ในทรัพย์สินของตระกูล


สำหรับซีรีส์มรดกเลือดตระกูลธรรมวัฒนะ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ก.ย.2542 นายห้างทอง ธรรมวัฒนะ พบกลายเป็นศพ

โดยถูกยิงเสียชีวิตภายในห้องนอนของนายนพดล ผู้เป็นน้องชาย ที่บ้านพักย่านสะพานใหม่ ซึ่งการเสียชีวิตของนายห้างทองนำมาสู่ความขัดแย้งอย่างรุนแรงในกลุ่มพี่น้องตระกูลธรรมวัฒนะ ญาติพี่น้องฝ่ายหนึ่งสงสัยเรื่องการเสียชีวิต จนเมื่อแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ได้ยืนยันว่า นายห้างทองถูกฆาตกรรม จนต้องมีการผ่าชันสูตรพิสูจน์นายห้างทองเป็นครั้งที่สอง ขณะที่นายนพดลไม่เชื่อผลการผ่าพิสูจน์ศพในครั้งที่สอง จึงได้ยื่นเรื่องต่อศาล ขอให้มีการผ่าชันสูตรศพนายห้างทองครั้งที่ 3 โดยมีคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชในประเทศไทย เข้าร่วมชันสูตรกว่า 10 คน และเข้าร่วมสังเกตการณ์อีกกว่า 20 คน ซึ่งผลพิสูจน์ออกมาตรงกันข้ามกับแพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์


ท้ายที่สุดเมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาตามศาลชั้นต้นยกฟ้องนายนพดล

เพราะจากผลการผ่าพิสูจน์สามครั้งของแพทย์เชี่ยวชาญด้านนิติเวช ให้ความเห็นตรงกันข้ามกัน โดยครั้งแรกระบุว่าเป็นการฆ่าตัวตาย ครั้งที่ 2 ระบุว่าน่าจะเป็นการจัดฉากฆาตกรรม และครั้งที่ 3 เป็นการกระทำด้วยตนเอง อย่างไรก็ตาม การยื่นฟ้องคดีอาญา การนำพยานหลักฐานเข้าสืบในชั้นพิจารณาเป็นภาระของโจทก์ โดยเมื่อไม่ปรากฎว่าโจทก์มีพยานเพียงพอที่จะพิสูจน์ว่าจำเลยกระทำความผิดได้ จึงพิพากษายกฟ้องตามศาลชั้นต้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์