จับชายไอร์แลนด์ มือปาเกือก-ไข่ อดีตผู้นำ แบลร์



ตร.ไอร์แลนด์ จับกุมชายต้องสงสัย 4 คน หลังก่อความรุนแรงในที่สาธารณะ ด้วยการขว้างปารองเท้า และไข่ ใส่อดีตประธานาธิบดี "โทนี แบลร์" ของอังกฤษ ขณะเดินทางมาเปิดตัวหนังสืออัตถชีวประวัติ "อะ เจอร์นีย์" โชคดีที่พลาดเป้า...

สำนักข่าวเอพี และเอ็มเอสเอ็นบีซีทีวี  รายงานเมื่อวันที่ 5 ก.ย. ว่า กลุ่มผู้ประท้วงหลายร้อยคน ขว้างปาไข่ และร้องเท้า ใส่อดีตประธานาธิบดี โทนี แบลร์ของอังกฤษ ระหว่างงานเปิดตัวหนังสืออัตถชีวประวัติ "อะ เจอร์นีย์" ที่เมืองหลวงของไอร์แลนด์ แต่พลาดไม่โดนเป้า โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมชาย  4 คน ด้วยความผิดลหุโทษ ก่อความรุนแรงในที่สาธารณะ

หนังสือ "อะ เจอร์นีย์" ของอดีตนายกฯแบลร์ รวบรวมบันทึกเกี่ยวกับเหตุการณ์สำคัญ ขณะดำรงตำแหน่งผู้นำประเทศ ทั้งความโกรธเคืองและขัดแย้งทางการเมือง, การทำสงครามในอัฟกานิสถาน และอิรัก, โศกนาฏกรรม 9/11 รวมไปถึงอุบัติเหตุทางรถยนต์ของเจ้าหญิงไดอานา และพฤติกรรมติดสุราของตน  ซึ่งได้รับความนิยม และขายดีขึ้นอันดับ "เบสต์ เซลเลอร์"

ระหว่างการโปรโมทหนังสือ ผู้ประท้วงบางรายตะโกน กล่าวหาอดีตผู้นำอังกฤษว่า เป็นอาชญากรรมสงคราม ตีพิมพ์ข้อความโกหกเกี่ยวกับการทำสงครามในอิรัก และอัฟกานิสถาน ทั้งนี้ แบลร์ อยู่ในร้านหนังสือได้เพียง  2 ชั่วโมง ก่อนเกิดการประท้วง และต้องขับรถออกจากร้าน โดยมีหน่วยคุ้มกันอย่างแน่นหนา ทั้งรถยนต์ และเฮลิคอปเตอร์.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์