ล้อมจับแนวร่วม กลุ่มRKK คดีติดตัวเพียบ

เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจสนธิกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพงกูแว ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 ราย พร้อมอาวุธปืนพกสั้นที่ใช้ยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ขณะหลบหนีการจับกุมตัว สอบพบพัวพันคดีติดตัวอื้อ

เมื่อเวลา 14.20 น.วันที่ 4 ก.ย.พ.อ.วรเดช เดชรักษา ผบ.หน่วยเฉพาะกิจที่ 14 อ.ยะหา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่สามฝ่ายประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 41 ยะลา และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ กว่า 50 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นบริเวณบ้านพักไม่มีเลขที่ภายในป่าสวนยาง ม.5 บ.พงกูแว ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา 

ผลการปฏิบัติการในการเข้าตรวจค้น เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 41 ส่วนหนึ่งโอบล้อมไว้ด้านหลังบ้านพักของผู้ต้องสงสัย และกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ อีกส่วนหนึ่งเข้าไปทางด้านหน้าบ้านพัก ปรากฏว่า เมื่อผู้ต้องสงสัยเห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งกระโดดออกจากบ้าน โดยหนีออกทางหลังบ้าน พร้อมใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเปิดทางหลบหนี แต่ก็ไปไม่รอด จนมุมเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่โอบล้อมอยู่ทางด้านหลังบ้านก่อนแล้ว และสามารถจับกุมตัวได้จึงได้นำตัวผู้ต้องสงสัยไปซักถามที่ฐานปฏิบัติการ หน่วยเฉพาะกิจที่ 14 อ.ยะหา 

จากการสอบสวนทราบชื่อคือ นายสุไลมาน ไชยสูงเนินอายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 ม.2 ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ยิงเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า เป็นอาวุธปืนของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.6 บ.กระป๋อง ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อว่า นายสุไลมาน น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการลอบยิงในครั้งนั้น และยังมีอีกหลายคดีที่ผู้ต้องหาที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้ก่อนหน้านี้ ให้การซัดทอดว่า นายสุไลมาน มีส่วนเกี่ยวข้อง อาทิ การลอบวางระเบิดในพื้นที่ อ.ยะหา การลอบยิงเจ้าหน้าที่ทหารที่สามแยก บ.อาเส็น ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา เมื่อปีก่อน 

และจากการสอบสวนที่ผ่านมา พบว่า นายสุไลมาน ยังเป็นอาร์.เค.เค ชุดปฏิบัติการในพื้นที่ ต.ปะแต และ ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา อีกด้วย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมไปสอบสวนเพื่อซักถามเพิ่มเติมที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา ต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์