เก๋งซิ่งฝ่าทางรถไฟไร้ทางกั้น ม้าเหล็กพุ่งชนดับคาที่

ซ้ำซาก! เก๋งซิ่งฝ่าทางรถไฟไร้ทางกั้น ชาวบ้านวิ่งเตือนไม่ได้ยิน เหตุมัวแต่คุยโทรศัพท์ ถูกม้าเหล็กขยี้ขาด2ท่อน ดับสยองคาพวงมาลัยรถ สอบ จนท.รถไฟเผยกำลังของบจัดสร้างเครื่องให้สัญญาณ และที่กั้นแล้ว

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 4 ก.ย. ร.ต.ท.ธีรวัฒน์ เหงขุนทด ร้อยเวร สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์ บริเวณทางตัดรถไฟ กม.572 บ้านคำนางรวย ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นทางข้ามรถไฟของหมู่บ้านไม่มีเครื่องกั้นให้สัญญาณ พบรถไฟขบวนรถเร็ว ที่ 141 กทม.-อุบลฯ หัวรถจักรจอดหยุดอยู่ห่างออกจากจุดทางตัดรถไฟประมาณ 400 เมตร คู่กรณีเป็นรถยนต์เก๋งฮอนด้าแอคคอร์ด ทะเบียน ก 2561 สกลนคร สภาพแยกออกเป็น 2 ส่วน โดยช่วงห้องเครื่อง และห้องผู้โดยสารถูกลากติดไปกับหัวรถจักรรถไฟ ส่วนช่วงท้ายบริเวณห้องเก็บของซึ่งมีการติดตั้งถังแก๊สเชื้อเพลิงของรถติด อยู่บนรางสะพานเหล็กข้ามแม่น้ำ ห่างกันประมาณ 100 เมตร โดยคนขับทราบชื่อ น.ส.สมาภรณ์ แท่งทอง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 283 ม.1 ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เสียชีวิตคาพวงมาลัย

จากการสอบถามนางดาว บุษบง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 ม.3 ต.คำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุพบรถเก๋งคันดังกล่าวขับมุ่งหน้าเข้าตัว อ.วารินชำ ราบ มาถึงทางตัดรถไฟ แต่คนขับซึ่งกำลังคุยโทรศัพท์มือถืออยู่กลับไม่หยุดรถ จนชาวบ้านที่นั่งอยู่ใกล้จุดข้ามวิ่งมาจะเรียกไว้แต่ก็ไม่ทัน เนื่องจากขณะนั้นขบวนรถไฟที่กำลังมุ่งหน้าเข้าสถานีรถไฟวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ให้สัญญาณหวูดขับมาพอดี ส่งผลให้รถไฟพุ่งชนเสียชีวิตคาที่

อย่างไร ก็ดี ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามเจ้าหน้าที่การรถไฟ ทราบว่า ขณะนี้ได้ทำการสำรวจพื้นที่และเสนอของบประมาณเพื่อจัดสร้างเครื่องให้สัญญาณ และที่กั้นแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการอนุมัติ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์