ระยองห่วงเด็กสาวอายุ13เริ่มค้ากาม พบแอบแฝงตามร้านอาหาร-คาราโอเกะ

ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดระยองครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 2 กันยายน

ที่ห้องประชุมศูนย์ราชการจังหวัดระยอง ตามคำสั่งจังหวัดระยองที่ 595/2553 โดยนายสยุมพร  ลิ่มไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานอนุกรรมการ มีอำนาจหน้าที่ในการอำนวยการ สั่งการ กำกับดูแลและติดตามการดำเนินงานของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์แห่งชาติ โดยทีมสหวิชาชีพภายใต้คณะอนุกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัด ดำเนินการคุ้มครองช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ในกรณีเร่งด่วน


ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันแลปราบปรามการค้ามนุษย์ ในปี 2552 มีรายงานว่า สถานการณ์ในจังหวัดระยองยังไม่รุนแรงเด่นชัด แต่มีในรูปแอบแฝงตามร้านอาหาร และร้านคาราโอเกะบริเวณก้นปึก เขตเทศบาลนครระยองจำนวนมากเป็นแหล่งค้ากาม เมื่อเร็วๆ นี้

นายจิระศักดิ์ ตะปะโจทย์ ป้องกันจังหวัดระยอง ได้นำกำลัง อส.เข้าจับกุมเด็กสาววัยรุ่นอายุตั้งแต่ 13 ปีขึ้นไปขายบริการทางเพศ จึงดำเนินการจับกุมพร้อมแม่เล้าและวันรุ่นขายบริการดำเนินคดี แต่ขณะนี้ก็ยังเปิดขายบริการทางเพศเหมือนเดิม รวมทั้งได้รับรายงานว่า ตรวจพบนักศึกษาตามหอพักหลายแห่ง มีนักเรียนนักศึกษาชายหญิงพักอยู่ห้องเดียวกัน ทางศูนย์ฯกำลังดำเนินการเก็บข้อมูลในเชิงลึก เพื่อหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น


ผู้สื่อข่าวยังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านร้านค้าในเขตเทศบาลนครระยอง เป็นจำนวนมาก

ในช่วงเวลากลางคืนจะมีหญิงสาววัยรุ่นจับกลุ่มนั่งบนรถจักรยานยนต์ บางคนยืน บริเวณหน้าร้านค้า บริเวณปากซอยและศาลาที่พักผู้โดยสาร ริมถนนสุขุมวิท ตั้งแต่ข้างธนาคารกรุงเทพไปจนถึงหน้าโรงหนังระยองรามา เพื่อขายบริการทางเพศ คนขับรถยนต์ผ่านมาจะแวะสอบถามราคา โดยมีหญิงสาววัยรุ่นมายืนค้าบริการทางเพศเพิ่มจำนวนมากขึ้น ทำให้เจ้าของร้านค้าไม่กล้าเปิดประตูร้านให้ลูกสาวมานั่งเล่นหน้าร้าน รวมทั้งบริเวณสวนสาธารณะของเทศบาลนครระยอง ที่ประชาชนเคยใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกาย ก็มีหญิงสาวค้าบริการทางเพศไปนั่งรอ ทำให้หญิงสาวทั่วไปที่ไปออกกำลังกายและนั่งพักผ่อนไม่กล้าไปที่สวนสาธารณะอีก เพราะเคยมีผู้ชายมาสอบถามค่าตัวด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์