“สุวรรณคูหา”อ่วมน้ำท่วมจมบาดาล

น้ำท่วมหนักหลายพื้นที่ อ.สุวรรณคูหา ผู้ว่าฯ หนองบัวฯ จี้ทุกหน่วยเร่งช่วยชาวบ้าน


วันนี้ (1 ก.ย.) นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู

พร้อมด้วย นายประมวล ลาภจิตต์ หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด นางนิภา สุวรรณสุจริต นายอำเภอสุวรรณคูหา และ นายชัยวัฒน์ ดาวเรือง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านโคก อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู และ นายพีระพงศ์ สุวรรณพงศ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสุวรรณคูหา รุดไปตรวจสอบความเสียหายจากเหตุน้ำป่าไหลหลาก ส่งผลกระทบต่อพืชผลทางเกษตรกร และถนนในการสัญจรไปมา อันเนื่องมาจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วง 2-3 วัน ที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณน้ำในอ่างบ้านโคกนกสาริกาล้นไหลบ่าลงมาท่วมบ้านของราษฏรในเขตตำบลบ้านโคก ตำบลสุวรรณคูหา และไร่นาของเกษตรกรในเขตพื้น ที่ได้รับความเสียหาย เกือบ 10,000 ไร่ ในขณะที่ ถนนบางสายจากบ้านโคกไปยัง อ.สุวรรณคูหา และคอสะพานทรุดพัง การสัญจรไปมาลำบาก หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมคณะ ได้เดินทางไปมอบถุงยังชีพ จำนวน 100 ชุด ให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน

โดย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อำเภอสุวรรณคูหาเป็นอำเภอที่ได้รับผลกระทบ และได้รับความเสียหายมากที่สุดในขณะนี้

จึงมอบหมายให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เร่งตรวจสอบความเสียหาย เพื่อหาทางให้การช่วยเหลือ พร้อมประสานงานไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดให้เร่งทำการซ่อมแซมถนน และคอสะพานที่ชำรุด และกำชับไปยังผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในความรับผิดชอบ ได้นำป้ายเตือนภัยแสดงให้ประชาชนที่สัญจรไปมาได้เห็นชัดเจน เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นซ้ำซ้อน

ส่วนที่ จ.พิษณุโลก เกิดเหตุน้ำป่าจากเทือกเขาแก่งหว้าแก่งไฮ ไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้านห้วยเฮี้ย หมู่ 2 ต.ห้วยเฮี้ย อ.นครไทย ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร 

ชาวบ้านต่างขนสิ่งของบางส่วนออกมากองไว้ยังที่สูง ส่วนบนถนนสายห้วยเฮีย-ซ้ำรู้ หมู่ 2 มีระดับน้ำสูงกว่า 50 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ทำให้ 5 หมู่บ้านที่อยู่ด้านใน คือ หมู่ 3, 9, 1, 7 และ หมู่ 2 ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก และน้ำยังได้ไหลเข้าทะลักเข้าท่วมพื้นที่นาข้าว และไร่ข้าวโพดเสียหายอีกกว่า 500 ไร่

วันเดียวกัน ที่หอประชุมอำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ นายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย

นางพัชรี นิรัชมงคล หัวหน้าพยาบาลสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ และ นายโยธินศร์ สมุทรคีรีจ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมหน่วยงานต่าง ๆ ได้ร่วมกันแจกถุงธารน้ำใจพระราชทาน สภากาชาดไทย ให้กับชาวบ้านในอำเภอน้ำปาด และอำเภอฟากท่า ที่ประสบภัยน้ำท่วม จำนวน 1,500 ชุด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์