ผวานักท่องเที่ยวหด สูญ3แสนล้าน วุฒิจี้รบ.แก้ด่วน

จี้นายกฯแก้ไขปัญหาการบริหารจัดการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ หลังพบแนวโน้มนักท่องเที่ยวต่างประเทศลด กระทบรายได้ หายกว่า 3 แสนล้านบาท ...

วันที่ 30 ส.ค. ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม

โดยก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายอนุศักดิ์ คงมาลัย ส.ว.สรรหากรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา ได้หารือว่า จากการประชุมร่วมกับคณะกรรมการสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้รับทราบตัวเลขที่น่าตกใจว่าในปี 2552 จำนวนนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่เดินทางมาประเทศไทยน้อยลงจาก16 ล้านคน เหลือ 14 ล้านคน และปีนี้คาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามา 15.2 ล้านคน หากยังปล่อยอย่างนี้ ยิ่งทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงโดยเฉลี่ยในช่วง 3 ปีมานี้ มีจำนวนนักท่องเที่ยวหายไป 5-6 ล้านคน ส่งผลกระทบต่อรายได้ของประเทศหายไป 2-3 แสนล้านบาท กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาต้องตอบคำถามให้ชัดเจนว่า จะมีการบริหารจัดการอย่างไร โดยผู้ที่ตอบคำถามคงไม่ได้มีแค่ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา หรือผู้ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น แต่นายกรัฐมนตรีต้องตอบคำถามด้วยว่า จะเอาอย่างไรกันแน่กับโครงสร้างการบริหารกระทรวง

เนื่องจากด้านหนึ่งต้องดูกีฬา อีกด้านต้องดูการท่องเที่ยว ปัญหาการควบคุมกลไกการปฏิบัติงานในกระทรวงการติดตามประเมินผลและการทำกิจกรรมต่างๆ ขาดการพัฒนาโดยไม่ได้แก้ไขปัญหาให้ชัดเจน ถือเป็นการบริหารงานแบบผิดฝาผิดตัว นายกรัฐมนตรีจึงควรเร่งแก้ไขปัญหานี้โดยด่วน.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์