คืนเงินครึ่งแสน หนุ่มสองแถว สาวยุ่นสุดปลื้ม

คนขับรถสองแถวเมืองเชียงใหม่น้ำใจงาม เก็บกระเป๋าผู้โดยสารที่ภายในมีเงินกว่าครึ่งแสนบาท มามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาเจ้าของ สาวยุ่นเจ้าของสุดปลื้มชื่นชมคนไทยใจดี

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 28 ส.ค.53 พ.ต.ต.ถิรวัฒน์ แก้วตา สว.ส.รฟ.ศิลาอาสน์ กก.2บก.รฟ. ประจำศูนย์บริการ สถานีรถไฟเชียงใหม่ ส.ต.อ.วรพันธ์ วิริยะพันธ์ ผบ.หมู่.ส.รฟ.ศิลาอาสน์ กก.2 บก.รฟ. ได้รับแจ้งจากนายประเสริฐ ผัดตันตุ่น อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63/46 ถ.ราษฎร์อุทิศ ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ อาชีพคนขับรถสองแถวรับจ้างประจำคิวรถสถานีรถไฟเชียงใหม่ ถ.เจริญเมือง ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ว่ามีผู้โดยสารลืมกระเป๋าสีดำไว้สองใบไว้ในรถขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานหาเจ้าของมารับคืนด้วย 

ต่อมามี น.ส.ยูโกะ ซาไก อายุ 37 ปี น.ส.ยูคะริ อากิยามะ อายุ 45 ปี และ น.ส.เซ็ตซูโกะ นาริตะ อายุ 56 ปี นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น เดินทางมาแจ้งว่าลืมกระเป๋าสีดำไว้จำนวน 2 ใบ ในกระเป๋ามีเงินสดไทยจำนวน 4 หมื่นบาท เงินสกุลญี่ปุ่นหลายหมื่นเยน กล้องถ่ายภาพดิจิตอล และพาสสปอร์ต เอกสารสำคัญ เครื่องสำอาง และของสำคัญหลายอย่าง ไว้บนรถโดยสารสองแถวสีแดง ทางตำรวจจึงนำกระเป๋าทั้งสองใบมามอบไว้ให้ดู ก็ยืนยันว่าเป็นกระเป๋าของตน 

โดยนายประเสริฐ คนขับรถสองแถวคนซื่อ เปิดเผยกับไทยรัฐว่า หลังจากส่งผู้โดยสารซึ่งมีชาวต่างประเทศหลายคนและมีชาวญี่ปุ่นอยู่ด้วยแล้ว ได้ขับกลับมาเพื่อรอรับผู้โดยสารชุดใหม่ แต่ตรวจบนรถพบว่ามีคนลืมของไว้ ซึ่งตนเองก็ไม่กล้าเปิดดูและเอาไป เพราะของคนอื่นก็เป็นของสำคัญ เราไม่ควรเอาของเขามาเป็นของเรา จึงรีบนำมาคืนตำรวจประจำสถานีรถไฟจนติดต่อเจ้าของได้ เมื่อยืนยันของเรียบร้อยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเป็นพยานในการส่งของคืนในที่สุด พร้อมกับเชิญสื่อมวลชนมาถ่ายรูปเพื่อยกย่องให้คนขับรถสองแถวคนนี้เป็นตัวอย่างสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นทั้งสองคนที่มาเยือนเชียงใหม่เป็นอย่างมาก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์