ผ่าตัดเอาตะปู13ตัวออกจากร่างกายสาวใช้ศรีลังกา

คณะแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเอาตะปู 13 ตัว และเข็มอีก 5 เล่ม ออกจากร่างกายของสาวใช้ชาวศรีลังกา ที่อ้างว่า ถูกคู่สามี-ภรรยา ที่เป็นนายจ้างชาวซาอุดิอาระเบีย ตอกเข้าไปในร่างกายของเธอ

แอลจี อารียาวาตี ซึ่งต้องเข้าโรงพยาบาลเพราะมีอาการเจ็บปวดรุนแรง หลังเดินทางกลับจากซาอุดิอาระเบียเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว ระบุว่า ครอบครัวที่เธอทำงานเป็นหญิงรับใช้ ลงโทษธอด้วยการเอาตะปูและเข็มไปอังไฟให้ร้อนก่อนจะฝังมันเข้าสู่ร่างกายของเธอ

ดร.เคียร์ธี ศรัทธาราชสิงเห แห่งโรงพยาบาลคัมปุรุปิติยา ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโคลัมโบ ไปประมาณ 160 กิโลเมตร เปิดเผยว่า ฟิล์มเอ็กซ์เรย์ ได้แสดงให้เห็นว่า เธอมีตะปูและเข็มรวม 24 เล่ม ฝังอยู่ในร่างกาย และพบว่า ตะปูบางตัวมีความยาวตั้งแต่ 1 - 2 นิ้ว ส่วนเข็มมีความยาว 1 นิ้ว ซึ่งแพทย์ได้นำออกจากขาทั้งสองข้างและหน้าผากของเธอ โดยใช้เวลา 3 ชั่วโมง

แพทย์ ระบุว่า เข็มอีก 6 เล่ม ที่ฝังอยู่ที่มือของเธอ ไม่สามารถนำออกมาได้ เนื่องจากการผ่าตัดอาจทำให้เส้นประสาทและเส้นเลือดแดงเสียหาย แต่ถึงปล่อยทิ้งไว้ก็ไม่เป็นอันตรายต่อเธอแต่อย่างใด

นับตั้งแต่เข้าโรงพยาบาล อาริยาวาตี วัย 49 ได้บรรยายถึงความโหดร้ายของนายจ้างที่กระทำต่อเธอ ที่รวมถึงไม่ยอมให้พักผ่อน นายจ้างหญิงเป็นคนเอาตะปูลนไฟ ส่วนนายจ้างชายเป็นคนตอกเข้าร่างกายของเธอ และแม้จะเดินทางไปทำงานตั้งแต่เดือนมีนาคม แต่ก็ได้รับค่าจ้างเพียง 2 เดือน เพราะนายจ้างหักเงินเดือน เดือนที่สาม เป็นค่าตั๋วเครื่องบินส่งเธอกลับบ้าน

ปัจจุบัน มีชาวศรีลังการราว 1 ล้าน 5 แสนคน ทำงานในต่างประเทศ ส่วนใหญ่เป็นคนรับใช้และคนขับรถ ซึ่งเฉพาะในซาอุดิอาระเบีย มีชาวศรีลังกาเข้าไปทำงานราว 4 แสนคน ด้านสำนักงานดูแลการจ้างงานในต่างประเทศของศรีลังกา เปิดเผยว่า อารียาวาตีไม่กล้าร้องเรียนนายจ้าง เพราะกลัวนายจ้างจะไม่ส่งกลับบ้าน แต่ทางรัฐบาลศรีลังกาได้แจ้งเรื่องนี้ ไปยังรัฐบาลซาอุดิอาระเบีย และช่วยเหลือเงินชดเชยให้แก่เธอ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์