ญาติข้ามด่านเยี่ยม3คนไทยคุกเสียมราฐ



คณะของญาติ 3 คนไทย ที่ถูกทางการกัมพูชาจับกุมตัว ข้ามด่านอรัญประเทศ จ.สระแก้ว รุดเข้าเยี่ยม ที่เรือนจำ จ.เสียมราฐ...

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 26 ส.ค. ที่กองร้อยทหารพรานบ้านคลองลึก หน้าด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พ.อ.ดิษฐพงษ์ เจริญวงศ์ รองหัวหน้าส่วนปฏิบัติการ สำนักงานประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา (สน.ปทก.) และ ร.อ.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา ได้ร่วมให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกแก่คณะญาติ 3 คนไทย ที่ถูกทางการกัมพูชา จับกุมทางด้านตรงข้าม จ.สุรินทร์ ที่จะเดินทางข้ามด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ไปเยี่ยม 3 คนไทย ที่ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำจังหวัดเสียมราฐ ของกัมพูชา

โดยนายปภพ ขอไทย ปลัดอำเภอ ซึ่งเป็นตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้นำคณะญาติของ 3 คนไทย ประกอบด้วย นายสิม พวงเพชร ,นายสายัน ทรัพย์ศรี ,นายสุพรรณ์ ศรชัย และ ผู้ติดตามอีก3 คน คือ นายทองดี ทองคำ,นายอัศววัฒน์ พัฒน์ทองกนก และนายวรกิตต์ เครือศรี รวมทั้งหมด 7 คน เพื่อจะเดินทางข้ามด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ไปเยี่ยม 3คนไทยที่ จ.เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ซึ่งอยู่ห่างด่านพรมแดนบ้านคลองลึก ประมาณ 153 กม. โดยมี เจ้าน้าที่สำนักงานประสานงานชายแดนกัมพูชา-ไทย(สน.ปกท.)ของกัมพูชา อำนวยความสะดวกนำรถยนต์ตู้จากฝั่งกัมพูชา เข้ามารับคณะของคนไทย ถึงกองร้อยทหารพรานที่ 1206 หน้าด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว  

เจ้าหน้าที่ เผยว่าการเดินทางไปที่ จ.เสียมราฐ ในวันนี้ นำคณะญาติไปเยี่ยม 3 คนไทย ที่ จ.เสียมราฐ เท่านั้น ทางการกัมพูชา ยังไม่อนุญาตปล่อยตัว แต่หากทางการกัมพูชา จะปล่อยตัวเลยจะรับกลับมาด้วยทันที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์