สถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือยังวิกฤติ

ภูมิภาค 25 ส.ค. - สถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือยังวิกฤติ ชาวอุตรดิตถ์กว่า 700 ครอบครัว ต้องขนของหนีน้ำจ้าละหวั่น หลังน้ำป่าหลากเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว

ชาวบ้านกว่า 700 ครอบครัว ในตำบลน้ำพี้ อำเภอทองแสนขัน จังหวัดอุตรดิตถ์ ต่างเร่งเก็บของขึ้นที่สูงและอพยพออกจากบ้านอย่างอลหม่าน

หลังน้ำป่าห้วยปลาดุก ห้วยน้ำพี้ ห้วยก้าน และห้วยสัก ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างรวดเร็ว อาสาสมัครกู้ภัยระดมเรือท้องแบน เปล และรถยนต์ เข้าช่วยเหลือผู้ป่วย ผู้สูงอายุ ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ออกจากบ้าน ที่กำลังถูกน้ำทะลักเข้าท่วม ล่าสุดระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร และไหลเชี่ยว ทั้งยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามเนื่องจากในพื้นที่ไม่มีอุปกรณ์วัดปริมาณน้ำฝน ทำให้การเตือนภัยล่าช้า

ส่วนที่จังหวัดพิจิตร ฝนที่ตกสะสมอย่างต่อเนื่อง บนเทือกเขาเพชรบูรณ์ ทำให้น้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

และพื้นที่การเกษตรในอำเภอสากเหล็ก วังทรายพูน  บางมูลนาก และตะพานหิน  ชาวบ้านต้องเปลี่ยนมาใช้เรือแทนรถ บางจุดระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร ผู้ว่าราชการจังหวัดต้องประกาศให้พื้นที่ทั้ง 4 อำเภอ 8 ตำบล เป็นเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินแล้ว

สถานการณ์น้ำท่วมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก็ยังคงวิกฤติไม่แพ้กัน เช่นที่จังหวัดยโสธร พื้นที่การเกษตรที่อยู่ติดลำน้ำโพง และลำน้ำเซบาย ถูกน้ำท่วมอย่างหนัก ระดับน้ำสูงถึง 3 เมตร  และยังมีท่าทีสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง .-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์