แอร์พอร์ตลิงก์ลด 40%

นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า 

รฟท. เตรียมจัดรายการส่งเสริมการตลาด  ให้กับคนทำงานในสนามบินสุวรรณภูมิ และนักเรียน นักศึกษา ที่ใช้บริการโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง (แอร์พอร์ต เรล ลิงก์) โดยลดราคาค่าโดยสารถึง 40% ซึ่งจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
   
ส่วนการตอบรับจากผู้โดยสาร หลังจากเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ รถไฟฟ้าแอร์ พอร์ต เรล ลิงก์ ในวันที่ 23 ส.ค. ไปแล้วนั้น ได้รับการตอบเป็นอย่างดี

เนื่องจากมีปริมาณผู้โดยสารมาใช้บริการมากกว่าที่มีการคาดการณ์ไว้มาก จากเดิมคาดว่าจะมีผู้โดยสารใช้ระบบธรรมดา (ซิตี้ ไลน์) 15,000 คน แต่กลับมีผู้มาใช้บริการกว่า 26,149 คน  ส่วนรถไฟฟ้าระบบด่วนพิเศษ (เอ็กซ์เพรส ไลน์)  มีผู้มาใช้บริการกว่า 633 คน คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีผู้โดยสารมาใช้บริการกว่า 50,000-70,000 คน พร้อมกันนี้ รฟท. จะประสานงานกับกรมการขนส่งทางบก เพื่อให้จัดรถเวียนรับส่ง (ชัทเทิล บัส) จากสถานีรถไฟฟ้ามักกะสัน ไปยัง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสาร
   
นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุม ครม. ว่า
ที่ประชุม  มีมติเห็นชอบการดำเนินงานโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ปีงบประมาณ 2554-2559 วงเงิน 62,503.214 ล้านบาท ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ และไม่ต้องทำรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมเพราะได้ตัดงานสร้างรันเวย์ที่ 3 ไปแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์