33 คนงานเหมืองชิลีได้รับเสบียงชุดใหม่แล้ว


หน่วยกู้ภัยชิลีเริ่มส่งอาหารและน้ำให้กับคนงาน 33 รายที่ติดอยู่ในเหมืองที่เกิดการถล่มทางตอนเหนือของประเทศแล้ว...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 24 ส.ค.ว่า คนงานเหมืองทั้ง 33  รายที่ติดอยู่ภายในเหมืองทองแดงแห่งหนึ่งใกล้กับเมืองโกเปียโปทางตอนเหนือของประเทศ หลังเกิดการถล่มเมื่อเกือบ 20 วันก่อน เริ่มทยอยได้รับอาหารและน้ำดื่มชุดใหม่จากทีมกู้ภัยแล้ว ท่ามกลางความหวังของคนทั้งชาติว่าพวกเขาจะสามารถมีชีวิตรอดอยู่ได้ภายใต้เหมืองแห่งนี้ตลอด 4  เดือนข้างหน้ากว่าที่ทางการจะสามารถช่วยพวกเขากลับขึ้นมาได้

รายงานข่าวระบุว่า ทีมกู้ภัยได้เริ่มส่งอาหารและน้ำตั้งแต่ เมื่อวานนี้ (23 ส.ค.) ผ่านทางหลุมขนาดเล็กที่เจาะเป็นช่องสำหรับส่งเสบียง ขณะเดียวกันมีรายงานว่าทีมกู้ภัยจะส่งยาและอุปกรณ์สื่อสารลงไปให้กับคนงานทั้งหมดในเร็วๆนี้เช่นกัน

คนงานทั้งหมดเพิ่งถูกพบว่ายังมีชีวิตอยู่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาหลังจากที่พวกเขาติดอยู่ที่ในเหมืองแห่งนี้มานานเกือบ 3 สัปดาห์ หลังเกิดการถล่มเมื่อวันที่ 5 ส.ค.  โดยข้อมูลล่าสุดระบุว่าพวกเขาติดอยู่ที่ระดับความลึกราว 700 เมตรใต้พื้นดิน    

ทั้งนี้  ประธานาธิบดีเซบาสเตียน ปินเญรา ผู้นำชิลีระบุว่า ทีมช่วยเหลืออาจต้องใช้เวลาอีกราว 4 เดือนเป็นอย่างน้อยกว่าจะสามารถเจาะผ่านชั้นหินของเหมืองแห่งนี้ลงไปได้ เนื่องจากการเจาะผ่านต้องทำอย่างระมัดระวังเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการถล่มขึ้นอีกอันจะส่งผลต่อความปลอดภัยของคนงานทั้งหมด.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์