น่าเชิดชู ม.3 เก็บเงินได้ 7 หมื่น โร่ตามหาเจ้าของ

สังคมไทยยังไม่สิ้นคนดี ม.3 ร.ร.ดังเมืองเชียงราย เก็บเงินสดตกกลางถนนได้ 7 หมื่น ไม่คิดอยากได้นำส่ง ตร.ตามหาเจ้าของ ยกย่องเป็นตัวอย่างที่ดี...


สังคมไทยยังไม่สิ้นคนดี เหตุการณ์นักเรียนซื่อสัตย์รายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 08.15 น. วันที่ 24 ส.ค. นายพีรพัฒน์ เภสัชนิพัฒน์กุล อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม อ.เมือง จ.เชียงราย นำกระเป๋าผ้าสีดำ ภายในมีธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท รวมมูลค่า 70,000 บาท มอบให้กับ ร.ต.อ.สันติ ศิริสำราญ ร้อยเวร สภ.อ.เมืองเชียงราย เพื่อติดตามส่งคืนเจ้าของ หลังจากเก็บได้ขณะกลับจากเรียนพิเศษ


นายพีรพัฒน์ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 20 ส.ค. ขับรถกลับจากเรียนพิเศษไปตามถนนเจ็ดยอด เมื่อถึงบริเวณหน้าวัดเจ็ดยอดพบกระเป๋าใบดังกล่าว

ตกอยู่กลางถนนจึงเก็บเอาไว้ จนถึงบ้านเปิดดูพบเงินสดจำนวน 70,000 บาท จึงแจ้งผู้ปกครองและปรึกษากับอาจารย์ฝ่ายปกครองของโรงเรียน จากนั้น ได้นำเงินมามอบให้ตำรวจเพื่อส่งคืนเจ้าของต่อไป


ด้าน พ.ต.อ.มงคล สัมภวะผล ผกก.สภ.เมืองเชียงราย กล่าวว่า ขอชมเชยนายพีรพัฒน์ ซึ่งเก็บเงินได้และนำส่งคืนเจ้าของ

โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บเงินไว้และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เรื่องนี้ ถือเป็นตัวอย่างแก่เยาวชนในการทำความดี มีจิตสำนึกดี ซึ่งจะได้รายงานให้ นายสุเมธ แสงนิ่มนวล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย และ พล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย ทราบเพื่อดำเนินการในส่วนของราชการที่เกี่ยวข้อง ขณะเดียวกันขอแจ้งไปยังเจ้าของเงินหากรู้ตัวให้นำหลักฐานมาติดต่อขอรับคืนได้ที่ ร.ต.อ.สันติ ร้อยเวร สภ.เมืองเชียงราย เจ้าของคดีในวันเวลาราชการ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์