จันทบุรีอ่วม! น้ำป่าทะลัก หนีตายกลางดึก

น้ำป่าจากเทือกเขาชะเมา จ.ระยอง ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนบ้านเขาวงกรด อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ร่วม 20 หลังคาทำให้ข้าวของและสวนผลไม้เสียหายกู้ภัยเร่งช่วยเหลือ...

เมื่อเวลา 19.20 น.วันที่ 23 ส.ค.เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถาน จ.จันทบุรี

ได้รับแจ้งจากประชาชนมีน้ำป่าไหลหลากเข้าเรือนพื้นที่ ม.2 บ้านเขาวงกรด ต. เขาวงกรด อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี จึงได้ทำการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ อบต.เขาวงกรด อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี รับทราบพร้อมประสานไปยัง ปภ.จ.จันทบุรี และรายงานสถานการณ์ ให้กับ นายพูลศักดิ์ ประณุทนรพาล ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีว่า ได้เกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้าน เรือนพื้นที่ ม.2 เขาวงกรด อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี เนื่องจากฝนตกลงในพื้นที่หลายวันติดต่อกันทำให้น้ำในลำคลองแก่งหางแมว เพิ่มระดับและเอ่อร้นท่วม ถนน. พร้อมกับทำให้ ทำให้บ้านเรือนรวม 20 หลังคา และ สิ่งของเครื่องใช้ ของประชาชนเสียหายรวมกับสวนผลไม้ เงาะทุเรียนและมังคุตในพื้นที่ ม.2 รวมหลาย100 ไร่ต้องแช่น้ำ รอความตาย โดยระน้ำยังทรงตัวและต้องเฝ้าติดตามเนื่องจากยังมีฝนตกในพื้นที่เป็นระยะ


สำหรับประชาชน ก็ได้ออกจากพื้นที่ไปขอพักพิกับเพื่อนบ้านใน ม. 1 และ ม.3 บางส่วนรอจนถึงเวลาเช้าจึนจะกลับเข้าบ้านเพื่อความปลอดภัย และดูความเสียหายของสวนผลไม้และ สิ่งของ โดยในเบื่องต้นทางอบต.ได้เตียมออกสำรวจความเสียหายและลงพื้นที่เนื่องจาก เป็นเวลากลางคืนไม่สามารถสำรวจและดูความเสียหายในเบื่องต้น.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์