เตือนประชาชน 41 จังหวัด เตรียมพร้อมรับภาวะฝนตกหนัก ระหว่างวันที่ 19-23 สิงหาคมนี้

นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยทั้งที่ลาดเชิงเขาใหล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ราบลุ่มใน 41 จังหวัด

ได้แก่ ลำปาง เชียงใหม่ ลำพูน แม่ฮ่องสอน เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ตาก พิษณุโลก สุโขทัย เพชรบูรณ์ อุตรดิตถ์ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร หนองคาย อุดรธานี เลย หนองบัวลำภู อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ ยโสธร นครราชสีมา ชัยภูมิ สุรินทร์ บุรีรัมย์ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง ภูเก็ต กระบี่ พังงา และตรัง

ทั้ง 41 จังหวัด ควรเตรียมพร้อมรับภาวะฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ในระหว่างวันที่ 19-23 สิงหาคม 2553

โดยขอให้ประชาชนติดตามการพยากรณ์อากาศและหมั่นสังเกตสัญญาณการเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติอย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ประสานศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตและจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงภัยจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังภัยอย่างใกล้ชิด และจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ให้พร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันทีที่เกิดภัย หากประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลัน

สามารถติดต่อแจ้งเหตุได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้ความช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์