โรงแรมเซ็นทรัลกระอัก พิษชุมนุมการเมืองฉุดไตรมาส2ขาดทุน204 ล้าน ลดลงกว่า 1,000%

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2553 นายธีระยุทธ  จิราธิวัฒน์ รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหารโครงการ บริษัท โรงแรมเซ็นทรัล จำกัด(มหาชน) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ถึงผลการดำเนินงานงวด 3 เดือน ประจำไตรมาส 2 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2553 ว่า

บริษัทและบริษัทย่อยมีขาดทุนสุทธิ 204.6 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อน (ซึ่งเป็นกำไร) 226.1 ล้านบาท หรือ 1,052.5% สาเหตุหลักเนื่องจากผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง ทำให้รายได้ของธุรกิจโรงแรมลดลงอย่างมาก ในขณะที่ต้นทุนและค่าใช้จ่ายบางส่วน ได้แก่ เงินเดือนและสวัสดิการพนักงาน ค่าเช่า เป็นค่าใช้จ่ายคงที่


นอกจากนี้ ค่าเสื่อมราคาและดอกเบี้ยจ่ายยังเพิ่มขึ้น เนื่องจาก โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ มิราจบีชรีสอร์ท พัทยา ซึ่งเป็นโรงแรมใหม่ ก่อสร้างเสร็จและเริ่มเปิดดำเนินงานตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2552 นอกจากนี้

บริษัทได้รับรู้ส่วนแบ่งขาดทุนจากเงินลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ จากรายการขาดทุนจากการประเมินราคาสินทรัพย์ของกองทุนรวม เป็นจำนวน 16.2 ล้านบาท ในขณะที่ไตรมาส 2 ปี 2552 รับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากรายการเดียวกัน เป็นจำนวน 69.2 ล้านบาท (รับรู้ส่วนแบ่งขาดทุนเพิ่มขึ้น 85.4 ล้านบาท หรือ 123.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน)
    

ทั้งนี้ จากสถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจและการเมืองที่ยังคงมีความไม่แน่นอนในปัจจุบัน กลุ่มบริษัทได้พยายามหามาตรการต่างๆ เพื่อลดต้นทุนและค่าใช้จ่าย

 เช่น การเจรจากับผู้ขาย การใช้สาธารณูปโภคอย่างประหยัด การบริหารและควบคุมค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทมีแผนการในหารายได้เพิ่ม โดยมุ่งเน้นการขยายธุรกิจบริหารโรงแรมให้มากขึ้น ในส่วนของธุรกิจอาหาร ก็ยังคงเน้นกลยุทธ์ในการขยายสาขาและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์