น้องฮีโร่กลับบ้าน ตร.มอบเกียรติคุณ

หญิงเหล็กพาลูกน้อย "น้องฮีโร่" กลับไปพักฟื้นที่บ้านแล้ว

เผยซาบซึ้งที่ทุกคนให้ความห่วงใย ถ้ามีโอกาสจะทำความดีไปเรื่อยๆ  เรียกร้องให้ทุกคนทำความดีเพื่อให้สังคมไทยดีขึ้น ส่วน "พงศพัศ" โฆษกตำรวจมอบตุ๊กตาหมีใส่เครื่องแบบตำรวจ  เผยพร้อมรับหนูน้อยเข้ารับราชการถ้าสนใจ แถมจองตัว 2 แม่ลูกคนดังไปรับประกาศเกียรติคุณในวันตำรวจด้วย

หลังจากกลายเป็นคนดังตั้งแต่ยังไม่เกิด เนื่องจากวีรกรรมของมารดา น.ส.ธิติมา ยุราวรรณ อายุ 33 ปี

"น้องฮีโร่" ที่เพิ่งคลอดลืมตาดูโลกโดยการผ่าตัดเมื่อ 3 วันที่ผ่านมาสุขภาพแข็งแรงดีทั้งแม่และลูก มีกำหนดจะออกจาก รพ.พญาไท 3 เดินทางกลับไปพักฟื้นที่บ้าน โดยจะพักที่ CRF อพาร์ตเมนต์ เลขที่ 75-77 ถนนบางแค แขวง-เขตบางแค กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นอพาร์ตเมนต์ของครอบครัวตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าจากโรงพยาบาลพญาไท 3 เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 ส.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณหน้าห้องพักเลขที่ 763 ชั้น 7 ซึ่งเป็นห้องพักหลังการผ่าตัดทำคลอดนางสาวธิติมา ยุราวรรณ ฮีโร่สาวท้องแก่ที่ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุชิงรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ได้ เต็มไปด้วยครอบครัวและญาติพี่น้องตลอดจนเพื่อนฝูง เนื่องจากวันนี้เป็นวันเดินทางกลับบ้านของนางสาวธิติมาและน้องฮีโร่ ลูกชายคนที่ 2 โดยมีเจ้าของผลิตภัณฑ์เด็กอ่อนยี่ห้อหนึ่งนำกระเช้าที่ภายในบรรจุอุปกรณ์สำหรับเด็กอ่อนมามอบให้ และทาบทามน้องฮีโร่ไปเป็นพรีเซ็นเตอร์ของสินค้าอีกด้วย


นอกจากนี้ พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

นพ.อนันตศักดิ์ อภัยรัตน์ ผอ.รพ.พญาไท 3 และ พ.ต.อ.สุรชัย เจ็ดพี่น้องร่วมใจ ผกก.สน.ภาษีเจริญ เดินทางมารอส่ง ซึ่งโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มอบตุ๊กตาหมีแต่งตัวด้วยเครื่องแบบตำรวจให้กับน้องฮีโร่ด้วย ส่วนครอบครัวของนางสาวธิติมาได้มอบกระเช้าของขวัญเป็นการตอบแทน โรงพยาบาลพญาไท 3 ที่ให้การรักษาและดูแลเป็นอย่างดี โดย น.ส.ธิติมา มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา

พล.ต.ท.พงศพัศกล่าวว่า จากการพูดคุยกับแพทย์ ทราบว่า น.ส.ธิติมาและน้องฮีโร่สุขภาพแข็งแรงดีแล้วจึงอนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านได้

กรณีนี้ยังนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรม ราชินีนาถ ต่อครอบครัวของ น.ส.ธิติมา โดยตนมอบตุ๊กตาหมีแต่งตัวในเครื่องแบบตำรวจเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้น้องฮีโร่ได้ซึมซับ หากโตขึ้นอยากเป็นตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ยินดี
โดยในวันที่ 13 ต.ค.2553 ซึ่งเป็นวันตำรวจจะเชิญ น.ส.ธิติมาและน้องฮีโร่เข้ารับประกาศเกียรติคุณประชาชนช่วยเหลือกิจการตำรวจดีเด่นจาก พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ว่าที่ ผบ.ตร.ด้วย

"ในแต่ละปีมีประชาชนจำนวนไม่น้อยที่ช่วยเหลืองานตำรวจในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะช่วยในการแจ้งเบาะแสคนร้ายหรือช่วยตำรวจในการติดตามจับกุมตัวคนร้าย ซึ่งกรณีของ น.ส.ธิติมาถือเป็นตัวอย่างที่ดี น่าให้การยกย่องเชิดชู" พล.ต.ท.พงศพัศกล่าว

ด้าน น.ส.ธิติมากล่าวด้วยความปลาบปลื้มว่า ตนและครอบครัวรู้สึกดีใจและขอขอบคุณทุกคนที่มีความเป็นห่วงเป็นใยตนและครอบครัว

ถ้ามีโอกาสที่จะทำความดีก็จะทำต่อไปเรื่อยๆ เพราะอยากเห็นสังคมไทยเป็นสังคมที่ดี และอยากให้ทุกคนช่วยกันทำความดีในทุกที่ทุกโอกาส เพื่อสังคมไทยจะได้มีแต่สิ่งดีๆ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนออกจากโรงพยาบาลแพทย์ได้ตรวจบาดแผลของ น.ส.ธิติมาอีกครั้ง รวมทั้งฉีดวัคซีนและตรวจสุขภาพของน้องฮีโร่อย่างละเอียด โดยมอบบัตรฉีดวัคซีนฟรีจนถึงอายุ 16 ปี ก่อนจะให้รถพยาบาลของ รพ.พญาไท 3 พา น.ส.ธิติมา น้องฮีโร่และครอบครัวกลับบ้านพักย่านบางแค

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์