วันแม่ปี53นี้ กูเกิล เป็นรูปเรือสุพรรณหงส์

โดยแสดงบนหน้าโฮมเพจกูเกิลประเทศไทย www.google.co.th เพื่อให้ผู้ใช้เว็บกูเกิลหลายล้านคนได้ชื่นชม  เป็นเวลา 1 วันเต็ม ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระบรมราชินีนาถฯ วันที่ 12 สิงหาคม 2553 นี้...


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 ส.ค.2553) หลังจากที่มีงานประกาศผลรางวัล การแข่งขันวาดภาพดูเดิล ในโครงการ Doodle 4 Google ครั้งแรกในประเทศไทย

จากผลงานที่ส่งเข้าประกวดที่มีมากกว่า 46,000 ชิ้น มากที่สุดในภูมิภาคเอเชีย จากนักเรียนกว่า 11,000 โรงเรียนทั่วประเทศ และผลโหวตมากกว่า 140,000 คะแนนจากคนไทย ผลงานภาพวาดของ น้องเทิดธันวา คะนะมะ ผู้ชนะเลิศการประกวดภาพวาดดูเดิลบนเว็บไซต์กูเกิลของประเทศไทย ที่มีชื่อว่า "สุพรรณหงส์" ไดัแสดงบน หน้าโฮมเพจกูเกิลประเทศไทย www.google.co.th เพื่อให้ผู้ใช้เว็บกูเกิลหลายล้านคนได้ชื่นชม เป็นเวลา 1 วันเต็ม ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระบรมราชินีนาถฯ วันที่ 12 สิงหาคม 2553 นี้


รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับภาพดูเดิลของน้องเทิดธันวา ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะเลิศระดับประเทศ

โดย นายไมเคิล โลเปซ นักวาดภาพดูเดิลจากกูเกิล เนื่องจากไอเดียอันสร้างสรรค์ในการใช้สีทองและเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ อันเป็นสัญลักษณ์ที่มีคุณค่าต่อคนไทย แสดงถึงขนบธรรมเนียมประเพณีและความเจริญรุ่งเรืองของประเทศไทย


รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า คำอธิบายภาพจากน้องเทิดธันวา ในผลงาน “สุพรรณหงส์”

ระบุว่า "เมืองไทยของฉัน เป็นการนำเอาภาพเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ อันเป็นเรือพระที่นั่งสำหรับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ในพระราชพิธีต่างๆ ทางน้ำ ถือเป็นคุณค่าที่อยู่คู่ไทยมาอย่างยาวนาน สายน้ำที่มีเงาสะท้อนจากเรือ และตัว Google นั้น เป็นการแสดงถึงสายวัฒนธรรมที่มีมาอย่างยาวนาน ที่สะท้อนให้เห็นคุณค่าของเรือทั้งด้านศิลปวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ เกี่ยวพันโยงใยไปกับอักษร Google ที่ใช้สีทองสีเดียว  อันเป็นสีของความเจริญรุ่งเรืองและร่วมกันส่งต่อ คุณค่าทั้งหมด แก่สายตาชาวโลก"


ทั้งนี้ กูเกิล ดูเดิล คือ การปรับแต่งภาพโลโก้ของกูเกิล เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2542

โดยนับจากนั้นเป็นต้นมา เดนนิส ฮวาง และทีมงานดูเดิลของกูเกิล ได้ร่วมเฉลิมฉลองเหตุการณ์สำคัญ วาระครบรอบ และเทศกาลต่างๆ ทั่วโลก ด้วยการแสดงภาพดูเดิลที่สอดประสานเข้ากับ โลโก้ของกูเกิล รวมถึงเทศกาลสงกรานต์ ลอยกระทง วันศิลปินแห่งชาติ และวันสำคัญอื่นๆ ของไทย ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์