สาวท้อง 9 เดือน ยอดคุณแม่หัวใจฮีโร่

กลายเป็นฮีโร่ไปเสียแล้วสำหรับคุณแม่ท้อง 9 เดือน

หลังสร้างเหตุการณ์สุดประทับใจ และน่ายกย่องในความกล้าหาญ ด้วยการเป็นพลเมืองดีช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้จับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุจี้ชิงรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์  น.อ.หญิงอังคณา บุญยงค์ นายทหารเรือนอกราชการ จากหน้าห้างเทสโก้ โลตัส บางแค เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา

ในโอกาสนี้ 'ไทยรัฐออนไลน์' จึงขอใช้ช่วงโอกาสดีๆในวันแม่แห่งชาติ

นำเรื่องราววีรกรรมที่น่ายกย่องของคุณแม่ 'อุ้ม' ธิติมา ยุราวรรณ สาวท้องแก่ 9 เดือน วัย  33 ปี ซึ่งเธอมีกำหนดคลอดบุตรคนที่ 2 ภายในวัน 5 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่หลังจากที่ได้ไปพบแพทย์แล้ว แพทย์ให้เลื่อนไปคลอดในวันที่ 12 ส.ค.ที่โรงพยาบาลพญาไท 3 ซึ่งถือเป็นฤกษ์งามยามดี เนื่องจากเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

ธิติมา ยุราวรรณ สาวท้อง 9 เดือน เปิดเผยกับ 'ไทยรัฐออนไลน์'

ถึงการเป็นพลเมืองดี ช่วยเป็นเบาะแสจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุจี้ชิงรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ว่า รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือสังคม และมีส่วนทำให้ลดจำนวนโจรลงได้ เหตุการณ์ครั้งนี้แม้ว่าอาจเป็นสิ่งที่อันตรายกับชีวิตตัวเองและลูกในท้องมาก แต่ด้วยวินาทีนั้นเราก็ลืมนึกถึงตัวเองว่ากำลังตั้งครรภ์อยู่ เพราะถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับตัวเรา ก็คงแย่ และคงต้องการความช่วยเหลือจากผู้อื่นเช่นกัน แต่ในระหว่างที่ติดตามคนร้ายนั้น พยายามเซฟตัวเองตลอดเวลาโดยไม่เข้าใกล้คนร้ายเพราะกลัวว่าเขาจะจับพิรุธได้ 

"วินาทีแรกที่เริ่มติดตามคนร้ายนั้นไม่รู้สึกกลัว แต่พอคนร้ายเริ่มขับรถเข้าซอยเปลี่ยวๆ เริ่มรู้สึกกลัวขึ้นมาทันที แม้ว่าจะเป็นคนในพื้นที่ก็ตาม เพราะเป็นช่วงที่ไม่คุ้นทางเลย ความรู้สึกนั้นนึกถึงลูกในท้องขึ้นมาทันที กลัวว่าเขาจะได้รับอันตรายไปด้วย แต่ด้วยเบาะแสที่เราพยายามติดต่อและบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งผลให้ในที่สุดตำรวจก็สามารถจับคนร้ายที่ก่อเหตุได้  ขณะเดียวกันเราก็ลืมนึกถึงความรู้สึกถึงคุณแม่ที่เป็นห่วงเพราะกลัวว่าจะได้รับอันตราย แต่เมื่อเราเดินทางถึงบ้านได้อย่างปลอดภัย ก็สามารถรับรู้ถึงความห่วงใยที่แม่มีต่อเราได้"


คุณแม่อุ้ม กล่าวต่ออีกว่า การช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายครั้งนี้ ตัวเองไม่ต้องการสิ่งตอบแทนใดๆ

แต่เมื่อมีคนยกย่องเชิดชูความดีของเรามากมายถึงเพียงนี้ รู้สึกขอบคุณและซาบซึ้งใจอย่างยิ่ง เหมือนเป็นตัวอย่างให้กับประชาชนในสังคมได้เห็นและเข้าใจว่าการทำความดีเป็นสิ่งที่ดีและช่วยให้สังคมอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข บวกกับตัวเราท้องแก่ใกล้คลอดด้วยก็เลยอาจเป็นส่วนหนึ่งที่คนส่วนใหญ่พูดถึงกัน ต้องขอขอบคุณทุกคนจากใจจริงด้วย

สำหรับกำหนดคลอดในวันที่ 12 ส.ค. ซึ่งตรงกับวันแม่แห่งชาติ หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมาก็วางแผนว่าอาจตั้งชื่อลูกชายคนนี้ว่า "น้องฮีโร่"

ซึ่งเข้ากับกระแสในช่วงนี้ ซึ่งทุกคนก็เห็นด้วยและเหมาะสมที่จะชื่อ "ฮีโร่" เพราะคุณแม่ได้สร้างวีรกรรมไว้ในขณะที่กำลังตั้งครรภ์ตัวเขาอยู่  ในโอกาสนี้เมื่อน้องคลอดออกมาก็จะใช้ประสบการณ์ที่ได้พบเจอมาไว้คอยบอก คอยสอนเขาให้เป็นคนดีของสังคม เมื่อพบเห็นผู้อื่นที่ได้รับความเดือดร้อน หากสามารถช่วยเหลือได้ก็ควรทำ การทำความดีส่งผลให้มีแต่คนชื่นชมและยกย่องในคุณงามความดีของเรา เพราะทำแล้วก็จะพบกับความสุข

สุดท้ายอยากจะบอกกับลูกๆ ทุกคน ในช่วงวันแม่นี้ อยากให้ลูกๆ ทุกคนนึกถึงแม่
ซึ่งเป็นผู้ให้กำเนิด เลี้ยงดูเราจนเติบโต ดังนั้น ควรตอบแทนบุญคุณ ด้วยการเป็นคนดีของสังคม และในบทบาทของผู้เป็นแม่ก็อยากบอกลูกๆ ทุกคนว่า ไม่มีแม่คนใดที่ไม่รักไม่ห่วงใยลูก แม่ทุกคนอยากเห็นลูกของตัวเองเป็นคนดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ช่วยเหลือคนในสังคม อย่าเห็นแก่ตัว ขอให้นึกถึงผลประโยชน์ส่วนรวม เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขของคนในสังคมไทย

ทางด้านคุณแม่สิริพร ชูสังข์ มารดาของสาวท้อง 9 เดือน กล่าวว่า รู้สึกภาคภูมิใจในตัวลูกสาวคนนี้

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าคงเป็นเพราะความผูกพันทางสายเลือด และส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการที่ตนจะคอยพร่ำสอนลูกเสมอว่าของสิ่งใดที่ไม่ใช่ของตนเอง ไม่ควรนำมาครอบครองหรือเก็บเอาไว้ จึงเป็นส่วนหนึ่งที่จิตใต้สำนึกของเขานึกถึงและเป็นเหตุผลที่ตัดสินใจเข้าช่วยเหลือ ทั้งๆ ที่ตัวเขาเองนั้นก็ท้องแก่ 9 เดือน

อย่างไรก็ตาม ส่วนลึกๆ หลังจากที่ได้ทราบเรื่องว่าลูกสาวได้ช่วยเหลือและติดตามคนร้ายเพื่อแจ้งเบาะแสกับตำรวจ ก็อดเป็นห่วงไม่ได้

เพราะตัวเขานั้นท้องแก่ถึง 9 เดือน ซึ่งมีกำหนดคลอดในเร็วๆนี้  กลัวว่าจะเกิดอันตรายขึ้น สถานการณ์ตอนนั้นยอมรับว่าเครียดมาก เพราะมีบางช่วงที่ติดต่อทางโทรศัพท์กับเขาไม่ได้ ด้วยความเป็นแม่เราก็รู้สึกห่วงลูก เพราะไม่ว่าลูกจะอยู่ในสถานะใด จะดีหรือแย่อย่างไรต้องรักลูกให้มากที่สุด

"แต่หลังจากที่ลูกเดินทางกลับมาถึงบ้าน นาทีนั้นรู้สึกดีใจมากที่ลูกกลับบ้านมาอย่างปลอดภัย ส่วนหนึ่งก็ภาคภูมิใจมากในการเป็นคนดีช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ทำให้รู้สึกว่าสิ่งที่เคยบอกเคยสอนเขาไว้ตั้งแต่เด็กจนเติบโตมานั้นเขาสามารถนำไปใช้ประโยชน์เพื่อสังคมได้จริง"

สำหรับ'อุ้ม' ธิติมา ยุราวรรณ สาวท้อง 9 เดือน 

หลังจากที่ได้สร้างวีรกรรมช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุจี้ชิงรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ เธอก็ได้รับรางวัลจาก พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผบก.น.9 พ.ต.อ.สุนทร โตรอด ผกก.สน.หลักสอง พ.ต.ท.ยุทธพงษ์ อินทรพงษ์ รอง ผกก.ปป.สน.หลักสอง น.อ.หญิง อังคณา บุณยงค์ เจ้าทุกข์ พร้อมตัวแทนจากห้างเทสโก้โลตัส ได้ร่วมกันมอบรางวัลนำจับพร้อมกระเช้าของขวัญชุดใหญ่ และ เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา กระทรวงวัฒนธรรม มอบโล่เกียรติคุณเกียรติคุณบัตร และเงินรางวัล จำนวน 20,000 บาท ตามโครงการคนดี คิดดี สังคมดี เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และยกย่องให้เป็นแบบอย่างการทำความดีของสังคมไทย.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์