เพชรเกษม -กาญจนาภิเษก คนตายบ่อย


เผย"เพชรเกษม -กาญจนาภิเษก " คนใช้ถนนตายบ่อยที่สุด  เหตุ ประมาท-ขับรถเร็ว ขณะสี่แยก”อโศกเพชร”เกิดอุบัติเหตุบ่อย  

เมื่อวันที่  9 ส.ค.พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น.  รับผิดชอบงานด้านการจราจร กล่าวถึงสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนในพื้นที่ กทม. รอบ 6 เดือนที่ผ่านมา ( ม.ค.- มิ.ย. 53 )ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดโดยมีสาเหตุมาจากขับรถประมาทและขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดคือ  ถนนเพชรเกษม เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด  9 ครั้ง  รองลงมาถนนรามคำแหง เกิดอุบัติเหตุ 8 ครั้ง อันดับ 3 ถนนกาญจนาภิเษก เกิดอุบัติเหตุ 6 ครั้ง และ ถนนจรัญสนิทวงศ์ เกิดอุบัติเหตุ 6 ครั้ง 
   
ขณะที่สถิติการเกิดอุบัติเหตุในรอบ 6 เดือนหลังของปี 52  ( ม.ค.- ธ.ค.)พบว่า  ถนนที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดแต่ไม่มีผู้เสียชีวิตมีเพียงผู้บาดเจ็บได้แก่  1.ถนนสุขุมวิท เกิดอุบัติเหตุรวม 85 ครั้ง  อันดับ 2.ถนนทางด่วนขั้นที่ 2 เกิดอุบัติเหตุ  65 ครั้ง และ 3.ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เกิดอุบัติเหตุ 49 ครั้งส่วนใหญ่เกิดจากสาเหตุเมาแล้วขับ และฝนตกถนนลื่นไหล  โดยพบว่า  จุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อย 3 ลำดับแรก คือ 1.ซอยลาดพร้าว 101 เกิดอุบัติเหตุ 36 ครั้ง เนื่องจากเป็นซอยคับแคบรถวิ่งสวนทางกัน  2.ทางต่างระดับพญาไท ช่วงทางโค้งขึ้นสะพาน  เกิดอุบัติเหตุ 23 และ 3.แยกวงเวียนหลักสี่ เกิดอุบัติเหตุ 17 ครั้ง เนื่องจากสับสนช่องทางในการจราจร และเกิดการเบี่ยงทับช่องการจราจรอื่นๆ
      
รอง ผบช.น. กล่าวถึงสถิติถนนที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตในรอบ 12 เดือนตลอดปี 52 ได้แก่ ถนนเพชรเกษม เกิดอุบัติเหตุ 27 ครั้ง  ถนนกาญจนภิเษก เกิดอุบัติเหตุ 25 ครั้ง  และถนนพหลโยธิน เกิดอุบัติเหตุ 19 ครั้ง   ส่วน บริเวณทางแยกที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยที่สุดในพื้นที่ กทม.เฉลี่ยรอบ 1 เดือน ได้แก่  แยกอโศกเพชร เกิดอุบัติเหตุ 14 ครั้ง   สี่แยกศูนย์วิจัย เกิดอุบัติเหตุ 11 ครั้ง  แยกบางนา และ แยกปากซอยสุขุมวิทเกิดอุบัติเหตุ   7 ครั้งในรอบ 1 เดือน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์