คนกรุงแห่ซื้อผลไม้กว่าหมื่นกก.

งาน “เทศกาล บริโภคผลไม้ไทย ปี 2553” ครั้งที่ 2 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม-1 สิงหาคม 2553 ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต จังหวัดปทุมธานี โดยได้คัดสรรผลไม้คุณภาพดี รสชาติอร่อยและเป็นที่นิยมของผู้บริโภคมาจำหน่าย

ซึ่ง เป็นผลผลิตของสมาชิกสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรจากจังหวัดภาคใต้ ภาคเหนือและผลไม้ตามฤดูกาลจากจังหวัดอื่น ๆ อาทิ เงาะโรงเรียน มังคุด ทุเรียน ลองกอง สละ มะขามหวาน ส้มโอ ชมพู่ ฝรั่ง มะพร้าวน้ำหอม สับปะรด กล้วยหอม กล้วยเล็บมือนาง
   
ร่วมกับผลไม้แปรรูป เช่น ลำไยอบแห้งสีทอง มังคุดกวน ทุเรียนกวน  โดยมีเป้าหมายในการประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคได้รับทราบถึงฤดูกาลผลไม้ของภาคใต้และภาคเหนือ

รวมถึงรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนได้บริโภคผลไม้ที่มีคุณภาพในราคาที่เป็นธรรม ขณะเดียวกันสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกรและกลุ่มอาชีพซึ่งเป็นชาวสวนผลไม้ได้มี โอกาสนำผลผลิตของตนเองมาจำหน่ายให้ถึงมือผู้บริโภคโดยตรงและ เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดสามารถระบาย ผลผลิตได้อีกทางหนึ่ง
   
ทั้งนี้ เนื่องจาก กรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้จัดงาน “เทศกาลบริโภคผลไม้ไทย ปี 2553” ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 16-18 กรกฎาคม 2553 ที่ผ่านมา ณ ห้างสรรพสินค้าเจ เจ มอลล์

ได้รับการตอบรับจากประชาชน  ที่มาร่วมในงานและเลือกซื้อผลไม้คุณภาพดีจากสมาชิกสหกรณ์ภาคใต้ ภาคเหนือและจังหวัดต่าง ๆ ผลจากการจัดงานดังกล่าว มีปริมาณการซื้อขายผลไม้สดและแปรรูป รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ รวมทั้งสิ้น 15,491 กิโลกรัม แบ่งเป็น ผลไม้สด 13,074 กิโลกรัม และข้าวสาร 2,417 กิโลกรัม มูลค่า 872,623 บาท


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์