โพลชี้คนกทม.หวั่นระเบิดป่วนกรุงอีก

โพลบ้านสมเด็จชี้คน กทม.หวั่นระเบิดป่วนกรุงอีก


วันนี้ (5 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิงห์ สิงห์ขจร อาจารย์ประจำโปรแกรมวิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา (มบส.)  มบส.

เผยผลสำรวจบ้านสมเด็จโพลครั้งที่ 4 ว่า  จาการเก็บข้อมูลจากประชาชนกลุ่มตัวอย่างใน กทม.จำนวนทั้งสิ้น 1,579 คน ระหว่างวันที่ 2 – 3 สิงหาคม 2553  เกี่ยวกับเหตุการณ์การวางระเบิดในกรุงเทพที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเหตุระเบิดในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต  พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ  69.9 เห็นว่าเหตุการณ์การวางระเบิดใน กทม.เกี่ยวข้องกับการเมือง ร้อยละ 60.5 ผู้ที่ก่อเหตุการณ์การวางระเบิดหวังผลทางการเมือง ร้อยละ 56.8 เห็นว่าคนที่ก่อเหตุเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ชุมนุมเมื่อเดือนพฤษภาคม

 นายสิงห์   กล่าวต่อไปว่า  จากเหตุการณ์การวางระเบิดใน กทม. ส่งผลให้ชาวกทม.ร้อยละ 52.5.รู้สึกตื่นตกใจ 

ร้อยละ 44.2  เกิดความกลัว  ร้อยละ 19.4 มองว่า คน กทม.ยังมีความรู้สึกปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินอยู่ นอกจากนี้ ร้อยละ 46.7  เห็นว่า การยืดเวลาในการประกาศใช้ พรก. ฉุกเฉิก ไม่สามารถป้องกันการเกิดเหตุการณ์การวางระเบิดในอนาคตได้ ร้อยละ 47  ยังมองว่ารัฐบาลไม่สามารถป้องกันการเกิดเหตุการณ์การวางระเบิดในอนาคตได้    และที่สำคัญร้อยละ 53.6 เห็นว่าเหตุการณ์การวางระเบิดใน กทม. จะเกิดขึ้นในอนาคตอีก  ร้อยละ35.7 ไม่แน่ใจ และ ร้อยละ10.7 คิดว่าจะไม่เกิดขึ้น



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์