เผยยอดคนเที่ยวเขาใหญ่ลด หลังข่าวติ๊ก เจษฎาภรณ์ติดน้ำป่า

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 5 ส.ค.   ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศสภาพฝนตกที่ จ.ปราจีนบุรียังตกลงมาต่อเนื่องตลอดช่วงเย็น นานนับชั่วโมง 

ส่งผลให้ปริมาณน้ำที่น้ำตกตะคร้อ บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นจากปกติ    โดยสภาพน้ำในน้ำตกตะคร้อที่ไหลมาจากแก่งสลักไดบนยอดเขาในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พบสภาพ  มีปริมาณมาก และไหลแรงเชี่ยว   ท่ามกลางการดูแลเข้มข้นของเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 10 (ขญ.10)โดยพบมีสัญญาณเตือนภัย รวม 2 จุด บนน้ำตกตะคร้อ 1แห่ง  และด้านล่างบริเวณด่านปากทางขึ้นน้ำตกฯอีก 1 แห่ง    พร้อมป้ายแจ้งเตือน  บอกนักท่องเที่ยวหากพบน้ำขุ่นแดง  ไหลแรงให้รีบจากน้ำตกและแจ้งเจ้าให้ทราบบริเวณปากทางเข้าธารน้ำตกฯ


ทั้งนี้ พบว่า มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวยังบริเวณ ดังกล่าวน้อยกว่าปกติ ตั้งแต่มี ข่าวพิธีกรและดาราดัง  ติ๊ก เจษฎาภรณ์   ผลดี  พร้อมนักศึกษาแพทย์แผนไทย รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร  มาติดน้ำป่าระหว่างการถ่ายทำสารคดีธนาคารสายพันธุ์สมุนไพรเจ้าพระยาอภัยภูเบศร

นายประวิทย์  ศรีวงษ์  พนักงานประจำด่านทางเข้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 10 (ขญ.) กล่าวว่า 

ปริมาณน้ำตกเขาตะคร้อมีมากช่วงนี้ เนื่องจากฝนตกต่อเนื่อง  ที่ผ่านมาเคยมีน้ำป่าไหลหลากที่เป็นธรรมชาติหากฝนตกต่อเนื่อง พบในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา และล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา   ติ๊ก เจษฎาภรณ์   พร้อมนักศึกษาแพทย์แผนไทย รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ก็ติดน้ำป่า  เจ้าหน้าที่ป่าไม้และตำรวจ สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรีได้ร่วมนำรถโฟล์วิวมาช่วยเหลือ

“ข่าว  ดังกล่าวส่งผลปริมาณนักท่องเที่ยวจำนวนน้อย  คาดเกรงภัยน้ำป่า  แม้จะเป็นภาวะปกติก็ตาม  ที่ผ่านมาได้มีการตั้งสัญญาณเตือนภัยน้ำป่ารวม 2 แห่ง พร้อมวิทยุสอบถามภาวะน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ต่อเนื่อง พร้อมกับมีป้ายเตือนนักท่องเที่ยว  หากพบน้ำขุ่นข้นแดง  หรือระดับเพิ่มสูงผิดปกติให้รีบขึ้นจากน้ำ ไม่ลงเล่นเพราะอาจเป็นอันตรายและให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ป่าไม้  โดยในวันนี้ยังเปิดบริการนักท่องเที่ยวตามปกติ”  นายประวิทย์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า   สภาพฝนตกต่อเนื่องนี้ตามถนนในหมู่บ้านหลายแห่งได้มีการแจ้งต้นไม้ล้มข้างทางโดยมีหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานคอยบริการวิ่งตัดและให้สัญญาณไฟไม่ให้เป็นอันตรายกับผู้สัญจรไปมา อาทิ ในหมู่บ้านโคกมะกอก หมู่ 1 ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์