โผล่อีกซากปลาโลมาลอยเกยเกาะช้าง



นับเป็นตัวที่ 9 ที่ลอบมาตายที่เกาะช้าง จากการตรวจสอบคาดว่าตายมาแล้ว 2 วัน ตามตัวมีรอยถลอกคาดว่าจะติดอวนชาวประมง แล้วถูกโยนทิ้งเพราะกลัวความผิด...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.(5 ส.ค. 2553) เจ้าหน้าที่วิทยุสื่อสารสมาคมกู้ภัยบุญช่วยเหลือ จ.ตราด ได้รับแจ้งจาก นายสยาม กิ่งแก้ว อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สยาม รอยัลวิว รีสอร์ท ว่า มีซากปลาโลมาลอยมาตายเกยตื้นบริเวณบ้านหาดคลองสน หน้าหาดสยาม รอยัลวิว รีสอร์ท ม.3 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด จึงส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพร้อมประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะช้าง เมื่อไปถึงพบซากปลาโลมาชนิดหัวบาตร ขนาดความยาวประมาณ 1.20 เมตร น้ำหนักประมาณ 30 กก. นอนตายอยู่บนชายหาดในสภาพบริเวณหัวปลามีรอยเขียวช้ำ มีรอยถลอกตามลำตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบทราบว่าปลาโลมาตัวดังกล่าวเป็นเพศเมีย เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตนั้นจากการตรวจสอบสภาพของปลาโลมาคาดว่า ปลาโลมาตัวดังกล่าวได้ว่ายมาติดอวนของชาวประมงเนื่องจากตามลำตัวและบริเวณ หัวมีร่องรอยการถลองจากการดิ้นและถูไปมา คาดว่าปลาตัวดังกล่าวนั้นติดอวนจนขาดอากาศหายใจตาย ก่อนที่ชาวประมงจะมาพบและทำการแกะอวนออกเพื่อโยนปลาโลมาทิ้งน้ำเนื่องจาก กลัวความผิด จนกระทั่งปลาโลมาลอยมาบริเวณชายหาดดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับซากปลาโลมาตัวนี้เป็นตัวที่ 9 แล้ว ที่พบบนพื้นที่เกาะช้างนับจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมาและตายด้วยสาเหตุที่คล้ายๆ กัน แต่ก็ยังไม่มีหน่วยของราชการหน่วยงานไหนเข้ามาดูแลอย่างจริงจัง จากนั้นเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างได้นำซากปลาโลมาตัวดังกล่าวไป ทำการฝั่งในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์