สหกรณ์แก้ปัญหาไข่ไก่ราคาแพง นำ1ล้านฟองขาย2.50บาทสู่ผู้บริโภค

นายศุภชัย โพธิ์สุ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

เผยภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดงานโครงการ "จำหน่ายไข่ไก่ราคาพิเศษจากสหกรณ์" ณ บริเวณหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ว่า ช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 53 ราคาไข่ไก่ทุกขนาดมีราคาสูงขึ้นอย่างมาก ทำให้ ผู้บริโภคทั่วไปเดือดร้อน ทั้งนี้ ผลมาจากต้นทุนการผลิตสูงขึ้น ในปีนี้ไข่ไก่คละที่หน้าฟาร์มเลี้ยงจากฟองละ 2.50 บาท เป็นฟองละ 2.80 บาท ส่งผลให้ราคาขายปลีกในตลาดทั่วไปฟองละ 3.00 บาทจนถึง 3.80 บาท

"ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมานี้ ราคาไข่ไก่ที่จำหน่ายในท้องตลาดมีราคาสูงขึ้น ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้เสนอผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายไข่ไก่และผลิตภัณฑ์ให้คณะรัฐมนตรีได้ทราบแนวทางการแก้ไขปัญหาไข่ไก่ โดยได้กำหนดมาตรการ เช่น มาตรการระยะสั้นให้ผู้เลี้ยงไก่ไข่ขยายเวลาการปลดแม่ไก่ไข่ยืนกรงออกไปอีกอย่างน้อย 4 สัปดาห์ เพื่อให้มีปริมาณไข่ไก่เข้าสู่ตลาดเพิ่มมากขึ้น เฉลี่ย 1.2 ล้านฟองต่อวัน งดส่งออกไข่ไก่ รวมทั้งขอความร่วมมือในการกำหนดราคาขายหน้าฟาร์มที่ฟองละ 2.80 บาทเป็นต้น" นายศุภชัยกล่าว

นายปริญญา เพ็งสมบัติ รองโฆษกกรมส่งเสริมสหกรณ์ เผยว่า ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน   กรมส่งเสริมสหกรณ์จึงได้นำกลไก

การตลาดด้วยวิธีการสหกรณ์มาแก้ไข โดยจำหน่ายไข่ไก่ราคาพิเศษจากสหกรณ์ขึ้น ด้วยเครือข่ายสหกรณ์ ผู้เลี้ยงไก่ไข่ในจังหวัดชลบุรี ซึ่งถือว่าผู้ผลิตเป็นเกษตรกรนำมาจำหน่ายโดยตรงให้กับผู้บริโภค ในราคาฟองละ 2.50 บาท จำนวน 1 ล้านฟอง เริ่มตั้งแต่ วันนี้ถึง 11 สิงหาคม 2553 ณ บริเวณหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์