ขู่เลิกโควต้าคนขายหวยขายเกินราคา

กองสลากฯ ขู่ยกเลิกโคต้า ตัวแทนที่ขายลอตเตอรี่เกินราคา


วันนี้ (4 ส.ค.) ที่สโมสรตำรวจ นายวันชัย สุระกุล ผอ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

เปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯ ได้เชิญตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการจัดสรรโควตาจากกองสลากฯ ในการขายสลากการกุศล 14 ล้านฉบับมาลงนาม และรับทราบนโยบายในการจำหน่ายสลากฯ ซึ่งจะเริ่มนำออกจำหน่ายในงวดวันที่ 1 ก.ย.53-16 ม.ค. 55 เพื่อเป็นแนวทางหนึ่งในการลดปัญหาสลากเกินราคา 


ทั้งนี้สำนักงานฯ ได้จัดสลากการกุศลเพิ่มอีก 14 ล้านฉบับ แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม

โดยกลุ่มที่ 1 จัดสรรให้กับนิติบุคคล  3 ราย รายละ 20,000 เล่ม กลุ่มที่ 2 จัดสรรให้กับนิติบุคคล 10ราย รายละ 1,500 เล่ม กลุ่มที่ 3 เป็นการจัดสรรสลาก 40,000 เล่ม ให้นิติบุคคลจำนวน 2,626 ราย รายละ 15 เล่ม   ส่วนกลุ่มสุดท้ายคือ กลุ่มที่ 4 รวม 808 ราย ได้แก่ สมาคม องค์กรผู้พิการ 388 ราย รายละ 45 เล่ม (เล่มละ 4,000 บาท) และสมาคม  องค์กรการกุศลอื่น ๆ อีก 420 ราย รายละ 19 เล่ม  คาดว่าจะสามารถบรรเทาปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคาและการร้องเรียนของกลุ่มผู้พิการได้

นายสมชาติ วงศ์วัฒนศานต์ ผช.ผอ.สำนักงานสลากฯ กล่าวว่า การเพิ่มสลากการกุศล เชื่อว่าจะทำให้ราคาสลากฯ ลดลงจากคู่ละ 110-120 บาท มาอยู่ที่กว่า 90 บาทได้บ้าง

เพราะใบเลขสวยนั้น ยังขายในราคาแพงก็ตาม ดังนั้นสำนักงานสลากฯ จึงได้ออกหลักเกณฑ์ในการลงโทษ กรณีจำหน่ายสลากเกินราคา หรือไม่ปฏิบัติตามสัญญา หากตรวจพบ หรือจับกุม ไม่ว่าจะเป็นการจำหน่ายเกินราคาโดยนิติบุคคล หรือตัวแทนผู้ได้รับการสรรสลากโดยตรง หรือจำหน่ายเกินราคาโดยผู้ที่เป็นสมาชิกขององค์กรหรือนิติบุคคลที่ได้รับการจัดสรร จะลงโทษตามลำดับ ตั้งแต่การตัดโควต้าบางส่วนหรือทั้งหมด และการบอกเลิกสัญญา

หากเป็นการตรวจพบครั้งแรกจะแจ้งเตือน พบครั้งที่ 2 ตัดโควตา 25% ของจำนวนที่ได้รับ พบครั้งที่ 3 ตัดโควตา 35% ครั้งที่ 4 หากเป็นตัวแทน ให้ยกเลิกโควต้าทั้งหมดเลิกสัญญา นอกจากนี้ หากตัวแทนจำหน่ายประเภทใดขายโควต้าหรือโอนสิทธิให้ผู้อื่น โดยไม่จำหน่ายเอง สำนักงานสลาก ฯ จะตัดโควต้าและบอกเลิกสัญญาในจำนวนสลากที่รับไปจำหน่ายทันที.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์