เปิดสายด่วน!เตือนภัยน้ำท่วมกทม.

"สุขุมพันธ์"สั่ง การทุกสำนักงานเขตเตรียมพร้อมรับภาวะฝนตกหนัก คาดในปีนี้ปริมาณฝนโดยเฉลี่ยจะสูงถึง 1,910 มิลลิเมตร วางมาตรการระบายน้ำท่วมขัง จัดหน่วยเคลื่อนที่เร็วตลอด 24 ชั่วโมง....

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครเพื่อติดตามผล สรุปสถานการณ์น้ำปี 2553 จากสำนักการระบายน้ำกรุงเทพมหานคร ซึ่งพบว่าตั้งแต่ต้นปี 2553 ถึงวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา ปริมาณฝนที่ตกลงมาในพื้นที่กรุงเทพมหานครสูงถึง 1,034 มิลลิเมตร มากกว่าค่าเฉลี่ยในรอบ 30 ปี ร้อยละ 61.2 และคาดว่าในปีนี้ปริมาณฝนโดยเฉลี่ยจะสูงถึง 1,910 มิลลิเมตร

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังได้สั่งการให้ทุกสำนักงานเขตเตรียมความพร้อมด้านกำลังเจ้าหน้าที่ที่มี ความเชี่ยวชาญและะมีประสบการณ์รับภาวะฝนตกหนัก เตรียมความพร้อมด้านเครื่องมืออุปกรณ์

รวมทั้งการพยากรณ์อากาศด้วยระบบเรดาร์ นอกจากนี้ยังกำชับเรื่องการวางมาตรการระบายน้ำเพื่อแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน กรณีน้ำท่วมขัง โดยจัดหน่วยเคลื่อนที่เร็วออกให้บริการประชาชน ซึ่งหากประชาชนประสบปัญหาสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1555 และสายด่วนการระบายน้ำ 02-2485115 อัตโนมัติ 20 คู่สายตลอด 24 ชั่วโมง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์