แมลงหน้าคนโผล่สุพรรณฯชาวบ้าน-นักท่องเที่ยวไม่เคยเห็นแห่ดูอื้อ



เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดถ้ำเสือ ตำบลจรเข้สามพัน  อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ประชาชนจากทั่วสารทิศแห่เดินทางมาดูแมลงหน้าคนกันเป็นจำนวนมาก และทยอยเดินทางาอย่างต่อเนื่องเพราะชาวบ้านนักท่องเที่ยวเชื่อว่าเป็นเรื่องแปลกและยังไม่เคยพบแมลงดังกล่าวมาก่อน

นายวิศรุต  อินแหยม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ผอ.ททท.)สำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าหลังจากที่ทางจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเส้นทางท่องเที่ยว 5 ขุนเขา อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี  มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศเป็นจำนวนมาก

ซึ่งขณะนี้ทราบว่าจะมีประชาชนส่วนหนึ่งเดินทางมาดูแมลงชนิดหนึ่งที่มีปีกมีลักษณะเหมือนหน้าคนเป็นแมลงมี 6 ขา มีขาสีส้มแดง  มีหนวดคล้ายเขา 2 เส้น โคนหนวดเขาสีแดงส้มปลายหนวดเขาสีดำสนิท ตัวสีส้มแดง และดูจากด้านล่างขึ้นไปด้านบนจากด้านหลังมีรูปร่างลักษณะเหมือนหน้าคน

ซึ่งแมลงดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวคนหนึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวขึ้นไปพบระหว่างทางเดินขึ้นสถานที่ท่องเที่ยวของวัดเขาถ้ำเสือ ที่เป็น 1 ใน 5 วัดบนเส้นทางท่องเที่ยว 5 ขุนเขา บริเวณบนเขาซึ่งจะมีแมลงดังกล่าวอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากซึ่งจะมีแมลงหลายขนาดทั้งแบบตัวเล็กแบบโตเต็มวัย ซึ่งขณะนี้ทราบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดสุพรรณบุรีเองและต่างจังหวัดเดินทางเข้ามาดูแมลงดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

ซึ่งตนเองถือว่าเป็นเรื่องดีเพราะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี ให้มีความคึกคักได้ดีทีเดียวแต่ต้องช่วยกันอนุรักษ์แมลงเหล่านี้ไว้ด้วยเพราะถือว่าเป็นระบบนิเวศน์ของต้นไม้และแมลงที่อยู่คู่กันนั้นหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์