หญิงตุ้ยนุ้ยลาโลกวัย41ปี หัวใจวายคาเตียงร.พ.


แม่ลูก 4 ผู้มีน้ำหนักตัวมากสุดบนเกาะอังกฤษ กว่า 285 กิโลกรัม วัย 40 ปี เสียชีวิตแล้วด้วยโรคหัวใจ หลังนอนรักษาโรคติดอาหารขั้นรุนแรงมาระยะเวลาหนึ่ง...

สำนักข่าวเดอะซัน รายงานเมื่อวันที่ 27 ก.ค. ว่า ชารอน เมฟซิมเลอร์ หญิงชาวอังกฤษวัย 41 ปี เจ้าของน้ำหนักตัว 45 สตัน หรือราว 285.7 กิโลกรัม เสียชีวิตบนเตียงโรงพยาบาลบรูมฟิลด์ ในเมืองเชล์มสฟอร์ด แคว้นเอสเซ็ก ด้วยโรคหัวใจกำเริบ เพียง 9 วันหลังจากรู้ว่าตัวเองเป็นโรคติดอาหารขั้นรุนแรง

ชารอน มีลูกจำนวน 4 คน เคยรูปร่างสมส่วนมาก่อน แต่เพราะพฤติกรรมการบริโภคอาหาร กว่า 12,000 แคลลอรี/วัน ทำให้น้ำหนักและขนาตัวของเธอเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยส่วนสูงเพียง 5 ฟุต แต่น้ำหนักมากเกือบ 300 กิโลกรัม จึงทำให้เธอขึ้นชื่อว่าเป็นหญิงที่อ้วนที่สุดบนเกาะอังกฤษ

แม้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ชารอนเคยวิงวอนขอให้ครอบครัวของเธอพาเธอออกไป เนื่องจากทนไม่ไหวกับการจำกัดปริมาณอาหารที่ค่อนข้างเข้มงวด นอกจากนี้เธอยังแอบรับประทานอาหารฟาสต์ฟู้ดอยู่เสมอ

เมื่อคืนที่ผ่านมา แหล่งข่าวของศูนย์ดูแลสุขภาพประชาชนแห่งชาติ  เปิดเผยกับเดอะซันว่า ชารอนไม่เคยหยุดทานเลย เธอตกเป็นเหยื่อของอาหารนานาชนิด และไม่คิดพื้นฟูสุขภาพตัวเองในดีขึ้น บุคคลที่มาเยี่ยมอาการของเธอที่โรงพยาบาล ต่างไม่พึงพอใจกับพฤติกรรมการรับประทานของเธอเลย

อย่างไรก็ตาม ชารอนเคยพูดเชิงตัดพ้อก่อนหน้านี้ว่า เป็นเพราะเธอเป็นโรคอ้วน จึงไม่มีใครสงสารและเห็นใจ ผิดกับการป่วยเป็น "โรคอนาร็อกเซีย" หรือ อาการผิดปกติทางจิตเกี่ยวกับการรับประทานอาหาร จนทำให้รูปร่างผอมเกินไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์