หยุด4วันเที่ยวไทยคึกคัก

นายวันเสด็จ ถาวรสุข รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่ง ประเทศไทย (ททท.)

เปิดเผยว่า ช่วงวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษานี้ มีวันหยุดยาวต่อเนื่องถึง 4 วัน (24-27 ก.ค.) ส่งผลให้มีคนไทยออกมาเดินทางท่องเที่ยวกันมาก ตามจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวทั่วทุก ภูมิภาคของประเทศ โดยจากการตรวจสอบอัตราเข้าพักของโรงแรมในพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญ อาทิ เชียงใหม่ ภูเก็ต หัวหิน พัทยา ส่วนใหญ่อัตราเข้าพักอยู่ที่ 80% ขณะที่จังหวัดที่มีการจัดงานสำคัญในช่วงนี้ อาทิ จังหวัดอุบลราชธานีที่จัดงานแห่เทียนพรรษา และงานประติมากรรมเทียนนานาชาติ ครั้งที่ 5 และจังหวัดชัยภูมิ ที่จัดงานหยิบหมอกหยอกดอกกระเจียว ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปมากเช่นกัน
   
“ส่วนหนึ่งที่คนไทยออกมาเที่ยวกันมาก เพราะหยุดยาวต่อเนื่องกันถึง 4 วัน ซึ่งคนไทยต้องการออกมาเดินสายทำบุญในวันสำคัญทางพุทธศาสนา และอีกเหตุผลหนึ่งคาดว่าเป็นผลจากโฆษณาในโครงการ กอดเมืองไทยให้หายเหนื่อย ที่ออกอากาศไปช่วงที่ผ่านมา ช่วยกระตุ้นให้คนไทยอยากออกมาเที่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะในจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่มีในโฆษณา”
   
ทั้งนี้มั่นใจว่าช่วงวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค. ที่จะมีวันหยุดยาวต่อเนื่อง 4 วันเช่นกัน (12-15 ส.ค.) น่าจะมีคนไทยเดินทางท่องเที่ยวมากเช่นกัน โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว ซึ่งทาง ททท. ได้จัดโครงการกอดแม่ กอดเมืองไทย เที่ยวสุขใจ 5 ภาค เพื่อเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์