แบงก์ปลอมระบาดหนักที่ตลาดไท

พ่อค้า-แม่ค้า ร้องแบงก์ 1000 - 500 ปลอมระบาดหนักที่ตลาดไท ย่านปทุมฯ


วันนี้ 26 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายสมปอง จันทร์สอด อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 260 หมู่ที่ 4 ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ว่า ที่ตลาดค้าส่งผลไม้ (พ่อค้าทุเรียน)ย่านตลาดไท หมูที่ 10 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของธนบัตรปลอม โดยเฉพาะธนบัตรใบละ 1,000 บาท ส่งผลให้ขณะนี้บรรดาพ่อค้าแม่ค้า จำเป็นที่จะต้องหามาตรการในการป้องกันการถูกหลอกลวงจากกลุ่มมิจฉาชีพ ซึ่งแม่ค้าบางรายถึงกับไม่รับธนบัตรใบละ 1,000 บาท จากลูกค้า เพราะหวั่นเกรงว่าจะเป็นธนบัตรปลอม รวมทั้งบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ยังร่วมกันตรวจสอบธนบัตรใบละ1,000 บาท ที่ลูกค้านำมาซื้อสินค้าอีกด้วย เพื่อเป็นการป้องกัน

นายสมปองฯ กล่าวว่า มีรถซูบารุ เป็นลักษณะรถสองแถวดาวคะนอง หมายเลขทะเบียน พข-376 กทม. หมายเลขของแบ๊งก์พันคือ ( 7 B 9096349 )

มักจะเปลื่ยนคนมาซื้อของตามร้านค้าต่างๆในตลาดไท ส่วนแบ๊งก์ปลอมที่ได้มาจะเป็นแบบแบ๊งก์ทั่วๆ และเหมือนของจริงมาก แบ๊งก์ที่ตนเองได้มา คือด้านที่มีรูปพระเจ้าอยู่หัวฯ”ด้านหน้าตรงตราครุฑแถบซ้ายมือเขาใช้สติ๊กเก้อร์ลายสะท้อนแสงสีเงินปิดทับที่ครุฑด้านขาวมือ” หนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบที่ถูกลูกค้าใช้แบ๊งก์ปลอมมาซื้อผลไม้(ทุเรียน) ที่ร้านเมื่อช่วงกลางคืนที่ผ่านมา ตนเองรู้สึกเสียใจและเสียดายกับเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวเอง ที่ถูกธนบัตรปลอมระบาด พบว่าหลายแห่งเริ่มระมัดระวังตัวมากขึ้น

นายสมปองฯ หรือที่รู้จักกันดีในนาม “ร้านบอย” เจ้าของร้านขายทุเรียน ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีข่าวธนบัตรปลอมระบาด

ก็ถูกแก๊งมิจฉาชีพนำแบงก์ 500 และ 1,0000 บาทปลอม มาหลอกซื้อของแถมยังทอนเงินคืนกลับไปอีก ร้อยกว่าบาท กว่าจะรู้ตัวอีกทีว่าโดนแบงก์ปลอมเข้าแล้ว ก็เมื่อเห็นสีของแบงก์ตก จึงอยากจะเตือนให้ผู้ขายของระวังภัยจากแก๊งมิจฉาชีพพวกนี้ ส่วนตนที่โดนแบงก์ปลอมเข้าไป ก็จะดูรายละเอียดให้มากขึ้น นอกจากนี้ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้คนให้แบงก์พัน หรือถ้าให้ก็จะมีจำนวนน้อยมาก ทำให้เราสังเกตได้ง่ายกว่าเดิม ซึ่งที่ผ่านมาภายในตลาดสดไท มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกซื้อสินค้าด้วยธนบัตรใบละ1,000 บาท ปลอม มาแล้ว 2-3 ครั้ง ติดต่อกัน ทำให้ขณะนี้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างพากันผวากับธนบัตรปลอมเป็นอย่างมาก

ด้านนางวิจิตตรา สีขาว อายุ 33 ปี แม่ค้าขายส่งทุเรียนตลาดไท-ระยอง

กล่าวอีกว่า ตนเองก็ได้รับแบ๊งค์ปลอมเช่นกัน คือใบละ 500 และใบละ100 บาท ต้นเองไม่ทราบว่ามาจากผู้ซื้อรายใด ส่วนใหญ่จะขายส่งให้ลูกค้ามากหน้าหลายตา บางครั้งลูกค้าจ่ายเงินให้ครั้งละ 1-2 หมื่นบาท จะมารู้ก็ต่อเมื่อนำเงินไปเข้าธนาคารถึงจะรู้ว่าเป็นแบ๊งก์ปลอม อย่างไรก็ตาม ตนเองก็อยากจะให้ทางหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ออกมาให้ความรู้กับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ขายสินค้า รวมทั้งประชาชนทั่วไป ถึงการตรวจสอบความแตกต่าง ระหว่างธนบัตรปลอมกับธนบัตรจริงอย่างลึกซึ้ง เพราะที่ผ่านมา มีพ่อค้าแม่ค้า รวมทั้งตนเองยอมรับว่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้า มีความรู้น้อยมาก ในการตรวจสอบธนบัตรปลอม เนื่องจากปัจจุบันมีการปลอมแปลงที่เหมือน และใกล้เคียงกับของจริง ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่สามารถตรวจสอบได้ง่าย และที่สำคัญช่วงนี้ใกล้จะเป็นช่วงเทศกาลผลไม้ ตนเกรงว่า กลุ่มมิจฉาชีพจะอาศัยจังหวะในช่วงประชาชน พ่อค้าแม่ค้าออกมาจับจ่ายซื้อของกันเป็นจำนวนมาก หากมีลูกค้ามาซื้อสินค้าโดยจ่ายธนบัตรใบละ 1000 มาให้ ก็ต้องดูให้ละเอียดก่อนที่จะส่งสินค้าให้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์