ลิฟท์โรงแรมริมหาดจอมเทียนร่วงจากชั้น10 เจ็บ 16 ราย



เมื่อเวลา 18.30 น.( 24 ก.ค.53 ) พ.ต.ต.สุริยา  วริวงษ์  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา  ได้รับแจ้งมีเหตุลิฟท์ของโรงแรมเวลคัมจอมเทียน  ถนนชายหาดจอมเทียนขาดทำให้ลิฟท์ร่วงลงมามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย  หลังรับแจ้งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา


คนเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลพัทยาอินเตอร์จำนวน 11 คน และโรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล  5 คน ทั้งหมดมีอาการเจ็บปวดตามร่างกาย  มีนายทนงศักดิ์  ลำจำปา อายุ 33 ปี ขาข้างขวาหัก ถูกนำส่งโรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล


ด้าน ส.ต.ปรีชา  ดอนพุดซา อายุ 37 ปี  ผู้อยู่ในเหตุการณ์กล่าวว่า ขณะกำลังจะลงจากชั้นที่ 18 ของโรงแรม มีเพื่อนที่มาสัมมนาด้วยกันเดินเข้าลิฟท์สิบกว่าคน  โดยลิฟท์นั้นไม่มีเสียงเตือนว่าน้ำหนักเกิน  พอลงจากชั้นที่ 18 มาถึงประมาณชั้นที่ 10  ลิฟท์เกิดไฟดับและลงเร็วผิดปกติจนมาถึงชั้นจีและเกิดกระแทกอย่างแรง  จนมีผู้ร่วมเข้าสัมมนาได้รับบาดเจ็บ 


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนทราบว่า ผู้เข้าร่วมสัมมนานั้นเป็นพนักงานขายของบริษัทมิตรราชสีมา  ซึ่งเป็นบริษัทในเครือบุญรอด   มาสัมมนาที่โรงแรมเวลคัมจอมเทียนจำนวน 400 กว่าคน  ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นคาดว่าน้ำหนักเกิน  แต่ต้องสอบสวนและตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งถึงสาเหตุ    เนื่องจากคนเจ็บได้เล่าว่าไม่มีสัญญาเตือนตอนเข้าไปในลิฟท์   เพื่อจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์