เทียนพรรษาหลินปิงสวมเสื้อสเปนถือถ้วยแชมป์บอลโลก

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา

รายงานบรรยากาศการแกะสลักเทียนเพื่อร่วมขบวนแห่งเทียนพรรษาที่ทางเทศบาลนครนครราชสีมา จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ในระหว่างวันที่ 24 - 26 ก.ค.25553 ทางวัดหนองบัวรอง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นวัดเพียงแห่งเดียวในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ที่แกะสลักขบวนเทียนเพื่อร่วมในงานครั้งนี้ เร่งแกะสลักขบวนเทียนจนเกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว เหลือเพียงแค่การเก็บรายละเอียดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยขบวนเทียนของวัดหนองบัวรองในครั้งนี้ถือเป็นขบวนเทียนที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่จังหวัดนครราชสีมาเคยมีมา โดยมีความยาวของขบวนถึง 20 เมตร กว้าง 3 เมตร 90 เซนติเมตร สูง 5 เมตร มีน้ำหนักเทียนมากกว่า 5 ตัน ใช้งบประมาณในการสร้างสรรค์รวมกว่า 6 แสนบาท

นอกจากขบวนเทียนพรรษาที่มีการแกะสลักบอกเล่าเรื่องราวทางพุทธประวัติ และบรรยายถึงความสำคัญทางพุทธศาสนากับสังคมไทยแล้ว

ทางวัดยังมีขบวนเทียนซึ่งเป็นไฮไลท์ สร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเข้าร่วมงานแห่เทียนพรรษาครั้งนี้ได้ฮือฮา ด้วยการแกะสลักเจ้าแพนด้าหลินปิงขึ้นมา พร้อมกับกระแสฟุตบอลโลกฟีเวอร์ที่เพิ่งจบลงไปเมื่อเดือนก่อน โดยเจ้าเทียนรูปหลินปิง ได้สวมเสื้อทีมฟุตบอลทีมชาติสเปนที่เพิ่งคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ไปหมาด ซึ่งหลินปิงสวมเสื้อหมายเลข 4  พร้อมกับมีอักษรติดเสื้อด้านหลังเป็นภาษาอังกฤษว่า "HLEN-PENG" มือขวาชูถ้วยฟีฟ่าเวิร์ดคัพฉลองแชมป์ และมือซ้ายถือเครื่องเป่า วูวูเซล่า ที่ใช้เป็นอุปกรณ์การเชียร์การแข่งขันของชาวแอฟริกาใต้เจ้าภาพ ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากชาวบ้านในพื้นที่ที่ทราบข่าวเข้ามาชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกก่อนถึงงานเทศกาลแห่งเทียนเข้าพรรษาเป็นจำนวนมาก

โดยเจ้าเทียนหลินปิงนั้น ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ขึ้นร่วมขบวนเทียนขบวนหลัก แต่ก็จะถูกนำไปขึ้นรถแห่ตามขบวนด้านหลังเพื่อให้ชาวโคราชและนักท่องเที่ยวได้ชมในงานเทศกาลแห่เทียนเข้าพรรษาในปีนี้ด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์