กทม.ยันเก็บค่าโดยสารบีอาร์ทีก.ย.นี้ กรุงเทพธนาคมฯชงขอค่าตั๋วรถแบบสมัครใจ

นายอมร กิจเชวงกุล กรรมการผู้อำนวยการ บ.กรุงเทพธนาคม จำกัด เปิดเผยถึงการให้บริการรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษวิ่งชิดเกาะกลาง (บีอาร์ที) สายสาทร-ราชพฤกษ์ ว่า

ขณะที่ยังอยู่ในช่วงทดลองระบบและให้บริการฟรีกับประชาชนนั้น มีจำนวนของผู้ใช้บริการแต่ละวันเพิ่มมากขึ้น เฉลี่ยสูงสุด 19,000 คนต่อวัน ทั้งนี้ ในเดือนก.ย.ที่กทม.ได้กำหนดให้เก็บค่าโดยสาร 10 บาทตลอดเส้นทางนั้น ในสัปดาห์นี้เตรียมเสนอให้นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม. พิจารณาทางเลือกตามที่คณะทำงานได้ศึกษาตามแนวคิดความรับผิดชอบทางสังคมเชิงบรรษัท (ซีเอสอาร์) ระหว่างกทม. บ.กรุงเทพธนาคมฯ และบ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส ซึ่งขณะนี้ได้ข้อสรุปออกมาเป็น 2-3 แนวทาง อาทิ การจ่ายค่าโดยสารแล้วแต่ความสมัครใจ ซึ่งไม่ใช่แบบที่จะจ่ายหรือไม่จ่ายค่าโดยสารก็ได้ ทั้งนี้ นายธีระชนจะเป็นผู้สรุปรูปแบบอีกครั้งในวันที่ 23 ก.ค.นี้

ด้านนายธีระชน กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า แนวทางการเก็บค่าโดยสารตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.นี้ ยังยืนยันว่า

จะต้องจัดเก็บค่าบริการ 10 บาทตลอดสาย เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้กับผู้ใช้บริการ สำหรับแนวทางที่ทางกรุงเทพธนาคมฯ เตรียมเสนอในส่วนของการจ่ายค่าโดยสารตามความสมัครใจนั้น ยังไม่เห็นในรายละเอียด เบื้องต้นตนจะพิจารณาแนวทางใดนั้นต้องรอฟังรายงานก่อน สำหรับตั๋วโดยสารที่จะนำมาใช้นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาข้อสรุปคาดว่าในวันที่ 23 ก.ค.นี้จะได้ข้อสรุปไปพร้อมกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์