รองผบช.น.เรียกอ๊อฟ-พงศ์พัฒน์สอบคดีหมิ่นเบื้องสูง บนเวทีนาฏราช

ที่ห้องประชุมปารุสกวัน 2 กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 กรกฎาคม 

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. พ.ต.ต.พัลลภ สุวรรณบัตร รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.หาญ เลิศทวีวิทย์ ผกก.สน.คันนายาว พร้อมพนักงานสอบสวนร่วมประชุมคดีหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้แทนพระองค์ 


พล.ต.ต.อำนวยกล่าวว่า  ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา นายภูมิพัฒน์ วงศ์ยาชวลิต หรือ "แน๊ต พีรกร" ศิลปินเพลงลูกทุ่ง อายุ 35 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 516 หมู่ 13 ซอยอำนวยสุข แขวง-เขตคันนายาว กทม. เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.เทิดศักดิ์ ทักษิมา พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.คันนายาว เพื่อแจ้งความดำเนินคดีนายพงษ์พัฒน์  วชิรบรรจง ดารานักแสดงชื่อดัง ในความผิดฐานหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้แทนพระองค์  ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กรณีขึ้นกล่าวบนเวทีขณะรับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ในงานประกาศรางวัลนาฏราช เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยนำหลักฐานเอกสารถอดเทปคำพูดในงานดังกล่าวและประวัตินายพงษ์พัฒน์มามอบให้พนักงานสอบสวน


พล.ต.ต.อำนวยกล่าวอีกว่า ภายหลังจากที่นายพงษ์พัฒน์ขึ้นเวทีและกล่าวเรื่องเกี่ยวกับสถาบันจึงมีผู้มาแจ้งความ เพราะคนฟังอาจเห็นว่า ไม่เหมาะสม

ไม่สบายใจกับท่าทาง ซึ่งระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์  ผบช.น. ก่อนมอบหมายให้ตนดูแลเรื่องนี้ ซึ่งหลังจากสอบปากคำผู้มาร้องทุกข์แล้ว ต่อไปก็จะเรียกนายพงษ์พัฒน์ เข้ามาให้ปากคำ โดยคาดว่าหลังจากนี้ 8 วัน หรือวันที่ 29 กรกฎาคม เวลา 10.00 น. ก็จะนัดมาสอบปากคำที่ บช.น.ได้ ซึ่งต้องรอสอบปากคำก่อนว่าเหตุใดจึงมีอากัปกิริยาอย่างนั้นขณะรับรางวัล เจตนาล่วงเกินสถาบันหรือไม่ และทำไมจึงเรียกว่า “พ่อ” เฉยๆ รวมถึงจะเรียกผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ หรือบุคคลทั่วไปที่ได้รับฟัง ทั้งนักกฎหมาย อาจารย์ภาษาไทย มาฟังว่ารู้สึกอย่างไร  โดยหลังจากที่เรียกว่าแล้วไม่มาพบ ก็จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 แต่หากยังไม่มาพบอีกและไม่มีเหตุผลอันสมควรก็จะออกหมายจับทันที เชื่อว่าคดีนี้ไม่เกิน 1 เดือนก็สามารถสรุปได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์