ปตท.ประกาศปิดปั๊มNGVชั่วคราว38แห่งใน8จว.ปรับปรุงคุณภาพก๊าซ

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. นายเพิ่มศักดิ์ ชีวาวัฒนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

เปิดเผยว่า  ปตท.ได้ปรับปรุงกระบวนการผลิตก๊าซธรรมชาติจากแหล่งอ่าวไทย เนื่องจากปัจจุบันความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติของประเทศเพิ่มสูงขึ้น โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม 2553 ซึ่งทำให้คุณภาพก๊าซฯจากแหล่งอ่าวไทยแตกต่างจากแหล่งตะวันตกมาก อาจส่งผลต่อรถยนต์ NGV ที่เติมก๊าซฯ ทั่วประเทศ ปตท.จึงได้รักษาคุณภาพก๊าซฯให้มีคุณภาพเหมือนที่ใช้งานในปัจจุบัน ด้วยการติดตั้งระบบปรับปรุงคุณภาพก๊าซ NGV ณ สถานีหลัก (NGV Mother Station) และ สถานีบริการ NGV ที่ตั้งอยู่ตามแนวท่อส่งก๊าซฯของแหล่งตะวันออก เพื่อเป็นการรักษาระดับคุณภาพก๊าซฯให้เครื่องยนต์รองรับได้

นายเพิ่มศักดิ์ กล่าวต่อว่า เนื่องจากมีสถานีบริการ NGV จำนวน 38 แห่ง ในพื้นที่ 8 จังหวัด

ประกอบด้วย สถานีบริการ NGV ในเขตกรุงเทพฯ (มีนบุรี) ปทุมธานี (ลำลูกกา) สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง พระนครศรีอยุธยา และ สระบุรี ที่อยู่ระหว่างการติดตั้งอุปกรณ์ปรับปรุงคุณภาพก๊าซฯ ยังไม่แล้วเสร็จ ปตท. จึงจำเป็นต้องปิดสถานีบริการ NGV ในพื้นที่ดังกล่าวเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค. เป็นต้นไป และจะทยอยเปิดให้บริการครบทุกสถานีภายในต้นเดือน ตุลาคม 2553 ซึ่งในระหว่างที่มีการปิดสถานีบริการ NGV ชั่วคราว ปตท. ได้เตรียมแผนงานเพื่อบรรเทาความไม่สะดวกของประชาชนในการใช้บริการเติมก๊าซ NGV โดยได้ชี้แจงให้ผู้ประกอบการขนส่งรับทราบและแนะนำให้ใช้บริการเติมก๊าซ ณ สถานีบริการ NGV บริเวณใกล้เคียง พร้อมทั้งได้เพิ่มกำลังการผลิตของสถานีหลัก (NGV Mother Station) เพื่อให้สามารถส่ง NGV ให้สถานีนอกแนวท่อฯ ( Daughter Station) เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ ปตท. ยังได้จัดทำคู่มือแนะนำรายชื่อสถานีบริการพร้อมแผนที่ตั้งฯ ของสถานี NGV ที่เปิดให้บริการตามปกติ แจกจ่ายให้แก่ผู้ใช้บริการในพื้นที่ต่างๆ ดังกล่าวด้วยแล้ว สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ PTT Call Center 1365 NGV กด 5



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์