“อภิชาต”ย้ำซื่อสัตย์เป็นกลาง



ปธ.กกต.เน้นให้ กกต.จว.ใหม่ ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ วางตัวเป็นกลางเป็นอันดับแรก


วันนี้ (20 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้จัดปฐมนิเทศ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่ จำนวน 14 จังหวัด โดย นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. ได้กล่าวในการมอบนโยบายตอนหนึ่ง ว่า ขอให้ กกต.จังหวัดเน้นเรื่องความซื่อสัตย์มาเป็นอันดับแรก เพราะเราต้องอยู่ท่ามกลางผลประโยชน์ มีฝ่ายหนึ่งได้ฝ่ายหนึ่งเสีย อีกทั้งแต่ละฝ่ายก็มีคนคอยสนับสนุนเอาใจช่วย

หากเปรียบก็เหมือนกับฟุตบอล ที่คนเป็นกรรมการต้องตัดสินให้เที่ยงตรง ไม่ค้านสายตาคนดู แต่ก็ไม่ใช่ตามใจคนดู เราจะไปถือหางใคร หรือไม่เป็นธรรมไม่ได้ ขณะเดียวกันทั้งผู้เล่น และผู้ชมก็ไม่ชอบกรรมการที่ไม่ตรง ดังนั้น ขอให้ทุกคนสังวรณ์ว่า ขณะนี้ทุกคนมีชื่อเป็นกรรมการอยู่ข้างหน้า นอกจากนี้ ในการทำงานขอให้ กกต.จังหวัดทุกคนยึดกฎหมายเป็นหลัก หาก กกต.จังหวัดทำตามหน้าที่ของตัวเอง ก็จะทำให้การปฏิรูปการเมืองประสบความสำเร็จ

"ตนเข้าใจว่า กกต.จังหวัดทุกคนกว่าจะมาในระดับนี้ก็ต้องรู้จักคนเป็นจำนวนมาก และเราก็ไม่ได้ห้ามคบคน แต่ขอให้ระมัดระวัง และทำงานอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ นอกจากนี้ ขอให้ทุกคนทำงานกันเป็นทีมมีความสามัคคี และรักองค์กร" ประธาน กกต. กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์