โดนกฟน.ตัดไฟขณะกำลังสูบนํ้า



"เร่งระบายน้ำตลอด 24 ชม."


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 พ.ย. นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ผวจ.อ่างทอง เผยว่า หลายพื้นที่รอบนอกอย่างเช่นที่ อ.โพธิ์ทอง ยังมีน้ำท่วมขังเกือบทั้งพื้นที่ อยู่ระหว่างเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำตลอด 24 ชม. และตามที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีแสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับสุขภาพจิตของเด็กนักเรียนที่บ้านถูกน้ำท่วม และต้องการให้มีการจัดกิจกรรมเชิงนันทนาการเพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดนั้น

ทางจังหวัดจึงกำหนดจัดงาน ร้อยดวงใจ ห่วงใยเยาวชน ขึ้น ในวันที่ 10 พ.ย. ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. ที่สนามโรงเรียนอ่างทองปัทมโรจน์วิทยาคม ส่วนกำหนดวันเปิดเทอมนั้นส่วนใหญ่จะเปิดในวันที่ 13 พ.ย.นี้ ยกเว้นโรงเรียนอ่างทองปัทมโรจน์ฯ เปิดวันที่ 16 พ.ย. และโรงเรียนสตรีอ่างทอง จะเปิดในวันที่ 20 พ.ย.นี้

"บางเลนน้ำยังคงสูงขึ้นเรื่อยๆ"


ส่วนที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆยกเว้นพื้นที่ ต.ดอนตูม ที่เดียวเพราะเป็นพื้นที่สูง โรงเรียนในสังกัดสำนักงานพื้นที่การศึกษาเขต 2 จ.นครปฐม ต้องปิดการสอนไปถึง 9 แห่ง คาดว่าจะเปิดสอนตามปกติได้ประมาณกลางเดือน พ.ย.นี้ สายวันเดียวกัน พ.อ.ฤาชา มั่นศุข ผอ.กองการศึกษา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) พร้อมตัวแทนจากชุมชนบางคอแหลม กทม. นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบให้ผู้ประสบอุทกภัยที่วัดพนมยงค์ ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา จำนวน 335 ชุด และที่ ต.ประตูชัย อีก 178 ชุดด้วย

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนางเพ็ญสวัสดิ์ แสงนภาบวร ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นนทบุรี ว่าพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมเสียหายมากที่สุดคือ อ.ปากเกร็ด คิดเป็นร้อยละ 80 ของพื้นที่ รองลงมาได้แก่ อ.บางกรวย อ.บางบัวทอง อ.ไทรน้อย อ.บางใหญ่ และ อ.เมืองนนทบุรี เรียงตามลำดับ มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน 180,479 คน หรือ 62,338 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย พื้นที่การเกษตรเสียหาย 359,096 ไร่ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 598 ล้านบาท ด้านการปศุสัตว์และการประมงเสียหายอีกราว 46 ล้านบาท

"นนทบุรี น้ำล้นเข้าท่วมบ้านช่วงเช้า"


ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากนางบรรเจิด เปลี่ยนเชาว์ อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107/11 หมู่ 2 ต.บางไผ่ อ.เมืองนนทบุรี ซึ่งมีบ้านตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาว่า เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านชั้นล่างสูงประมาณ 50-70 ซม. ต้องใช้เครื่องสูบน้ำขนาดเล็กสูบน้ำออกเพื่อไม่ให้ข้าวของในบ้านเสียหาย

ระหว่างนั้นได้มีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง สาขาบางใหญ่มาตัดกระแสไฟในบ้าน โดยระบุว่าค้างชำระค่าไฟมา 1 เดือน แม้ว่าตนจะพยายามขอร้องให้ผ่อนผันบ้างเนื่องจากจะต้องใช้ไฟติดเครื่องสูบน้ำออกจากบ้านที่กำลังถูกน้ำท่วม แต่เจ้าหน้าที่ไม่สนใจอ้างเป็นคำสั่งของผู้ใหญ่ ตัดกระแสไฟทันทีทำให้น้ำท่วมบ้านชั้นล่างเสียหายหมดทั้งหลัง เมื่อไม่ได้รับความเป็นธรรมและความเห็นใจจากเจ้าหน้าที่ของรัฐ จึงต้องหันหน้ามาพึ่งสื่อมวลชนช่วยตีแผ่เรื่องดังกล่าว เพื่อหวังให้ผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องช่วยพิจารณาหาทางช่วยเหลือผู้ที่กำลังประสบภัยน้ำท่วม แต่กลับไม่ได้รับความเห็นใจจากหน่วยงานของรัฐด้วย

"แถลงภายหลังการประชุม"


ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 14.30 น. วันเดียวกัน ร.อ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุม ครม.ว่า ที่ประชุม ครม.ได้ พิจารณาการแก้ปัญหาอุทกภัยที่นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เมื่อวันที่ 19-20 ต.ค.ที่ผ่านมา

ได้ข้อสรุปเห็นสมควรในเรื่องการบรรเทาอุทกภัยระยะกลางและระยะยาว เช่น การป้องกันและฟื้นฟูสภาพป่า แหล่งน้ำ และพื้นที่ชุ่มน้ำ รวมทั้งการพิจารณาพื้นที่แก้มลิงและการจัดสร้างเขื่อน ระบบการแจ้งเตือนภัยล่วงหน้า และการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำใน 25 ลุ่มน้ำหลัก โดยให้คณะกรรมการชุดดังกล่าวไปพิจารณามาตรการดำเนินการโดยด่วน


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์