เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี คึกคักลูกสัตว์ทยอยเกิด

เนื่องจากบรรยากาศที่เป็นใจ ทำให้มีสัตว์ป่าตั้งท้องหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นเลียงผา วัวแดง และยีราฟ และล่าสุดม้าลายเพศเมียก็ได้เกิดลูกออกมาเป็นตัวที่ 8 และถือเป็นม้าลายตัวที่ 18 ของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น.วานนี้ (19 ก.ค.) นายศราวุฒิ ศรีศกุน ผู้จัดการพื้นที่พิเศษเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

ได้นำสื่อมวลชนเข้าชมลูกม้าลาย ตัวที่ 8 ที่เกิดออกมาเมื่อเย็นวันที่ 18 ก.ค.ถือเป็นสมาชิกม้าลายตัวที่ 18 ของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โดยลูกม้าลายเป็นเพศผู้ ร่างกายแข็งแรงมาก อยู่ในความดูแลของแม่ม้าลายตลอดเวลา และเป็นที่น่าประทับใจจะมีพี่สาวซึ่งเป็นม้าลายที่เกิดก่อนหน้านี้มาดูแล น้องตลอด รวมทั้งฝูงยีราฟที่เดินวนเวียนม้าลายตัวน้อยราวกับเป็นผู้พิทักษ์ความ ปลอดภัยให้

ผจก.พื้นที่พิเศษ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี กล่าวว่า ถือว่าเป็นความสำเร็จอย่างสูงในการเพาะพันธุ์สัตว์ป่า ด้วยวิธีการทางธรรมชาติ

จะสังเกตุเห็นได้ว่าสัตว์ป่าไม่ว่าจะเป็นกวางผา หรือม้าเทวดา ลูกไนอาล่า ได้ทยอยเกิดลูกภายในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีซึ่งเป็นการส่อแสดงว่า เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี มีบรรยากาศใกล้เคียงกับธรรมชาติท่ามกลางขุนเขาและป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์มาก ทำให้สัตว์อยู่ในสภาพแวดงล้อมที่เหมาะสม เป็นการกระตุ้นให้สัตว์มีความสุข จึงได้มีการจับคู่กันและผลิตลูกน้อยออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ

นายศราวุฒิ กล่าวด้วยว่า จะเห็นได้ว่าไม่ว่าเป็นม้าลายลูกที่เกิดในเชียงใหม่ไนท์ถือว่าเป็นตัวที่ 8 แล้ว และสัตว์อื่นอีก

ทำให้มียอดการเกิดมากเป็น 10 เท่าของยอดการเสียชีวิตของสัตว์โดยเฉพาะในช่วงปลายฝนต้นหนาวสัตว์จะไม่สบาย กันมาก โดยได้มีการดำเนินการแก้ไขแล้วในเรื่องนี้ และในช่วงนี้ถือว่า เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีเป็นช่วงที่มีมีความงดงามที่สุด ป่าไม้เขียวขจีตัดขุนเขาที่งดงาม ถือว่าเป็นจุดที่สวยมาก และมีอากาศที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของภาคเหนือเลยก็ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์