พายุโกนเซินซัดถล่มเวียดนาม

คืบหน้าเหตุการณ์พายุไต้ฝุ่นโกนเซิน ถล่มหลายประเทศในเอเชียตะวันออก รวมทั้ง  ล่าสุดเวียดนาม ทำให้ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่าง  ต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ฟิลิปปินส์ มีคนตายพุ่ง ขึ้นแล้วเกือบ 70 ศพ และญี่ปุ่นตายเพิ่มเป็น10 ศพ
   
พายุโซนร้อนโกนเซิน พัดถล่มเวียดนามเมื่อคืนวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 1 ศพ และสูญหาย 12 ราย 

หลังจากไต้ฝุ่นโกนเซินกระหน่ำชายฝั่งฟิลิปปินส์และจีนอย่างหนัก จนอ่อนกำลังลงกลายเป็นพายุโซนร้อน โดยผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิงในจังหวัดตันห์หัว ซึ่งรายงานของสหประชาชาติระบุว่า หญิงคนดังกล่าวเป็นนักท่องเที่ยว ขณะที่ผู้สูญหายส่วนใหญ่เป็นชาวประมง ที่กำลังหาที่กำบังหลบพายุในแถบหมู่เกาะพาราเซล ทางตอนกลางของประเทศ
   
อย่างไรก็ตาม นายฟาม ไต คิม ตูเยนเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยพิบัติในจังหวัดกวง ไหง  บอกว่า ทางกองทัพเรือ และเรือประมง ระดมกำลังออกค้นหาผู้ประสบภัยจากพายุแล้ว และทางกองทัพอพยพประชาชนหลายพันออกจากบ้านเรือนทางเหนือของประเทศ เนื่องจากเกรงว่า จะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่ม
   
ขณะเดียวกัน ที่ญี่ปุ่น ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากฝนตกหนัก เพิ่มเป็น 10 ศพเมื่อวันอาทิตย์ 

หลังพบศพอีกรายบนฝั่งแม่น้ำ ตำรวจบอกว่า  พบชายวัย 26 ปีกลายเป็นศพที่ริมฝั่งแม่น้ำคีโซในจังหวัดกีฟู ทางตอนกลางของญี่ปุ่น หลังชายคนดังกล่าวหายไปตั้งแต่วันพฤหัสบดี ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยของฟิลิปปินส์ สามารถดึงศพผู้เสียชีวิตจากทะเลอีก 3 ราย ทำให้ตัวเลขเหยื่อพายุเพิ่มเป็น 68 ศพแล้ว แต่สภาพอากาศที่เลวร้าย ยังคงเป็นอุปสรรคต่อการค้นหาผู้ประสบภัยแถบชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีคนหาย 84 ราย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์