บุกสยามจับ แบรนด์เนมเก๊ยึด10ล้าน ร้านชื่อดัง มันนี่คลิป

"ดีเอสไอ" บุกจับร้านขายสินค้าแฟชั่นสตรีชื่อดังย่านสยามสแควร์ "มันนี่คลิป"

หลังพบว่าเป็นแหล่งเก็บและจำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมละเมิดลิขสิทธิ์รายใหญ่ อาทิ หลุยส์วิตตอง ดิออร์ ชาแนล ฯลฯ ได้ของกลางจำนวนมากเกือบ 3,000 ชิ้น มูลค่าในตลาดสูงถึง 10 ล้านบาท ทั้งยังทำห้องลับไว้ซุกซ่อนสินค้า เจ้าของสารภาพทำมานาน 8 ปี แต่ไม่เคยโดนจับ เน้นขายลูกค้ากลุ่มนักเรียนนักศึกษาสาว และยังส่งไปขายที่ห้างมาบุญครองอีกด้วย

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ พร้อมด้วยพ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ รองอธิบดีดีเอสไอ และนางกรรณิกา ริมโพธิ์เงิน ผอ.ส่วนคดีทรัพย์สินทางปัญญา 2

นำกำลังเจ้าหน้าที่นำหมายศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เข้าตรวจค้นร้านมันนี่คลิป เลขที่ 266/5 สยามสแควร์ ซอย 3 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. ภายหลังสืบทราบว่าร้านดังกล่าวเป็นแหล่งเก็บสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าประเภทกระเป๋าถือสตรีและสินค้าแฟชั่นรายใหญ่ในย่านสยามสแควร์ แหล่งแฟชั่นชั้นนำของประเทศไทย

ผลการตรวจค้นของดีเอสไอพบว่า ร้านมันนี่คลิปเปิดเป็นร้านค้าจำหน่ายสินค้าบริเวณชั้นล่างกับชั้น 2 และมีห้องลับสำหรับเก็บสินค้า

จากนั้นเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนายจตุพล สกุลวงศ์ธนา อายุ 39 ปี เจ้าของร้าน พร้อมของกลางประกอบด้วยสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าสินค้าแบรนด์เนมชื่อดังหลายยี่ห้อ อาทิ หลุยส์วิตตอง ดิออร์ และชาแนล ทั้งกระเป๋าถือ กระเป๋าเดินทาง กระเป๋าสตางค์ รองเท้า เข็มขัด ฯลฯ รวม 35 รายการ จำนวน 2,385 ชิ้น มูลค่าซื้อขายในตลาดสูงถึง 10 ล้านบาท เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า ขายสินค้าแบรนด์เนมปลอมดังกล่าวมานาน 8 ปี และยังไม่เคยถูกหน่วยงานใดจับกุมมาก่อน โดยขายให้กับกลุ่มนิสิตนักศึกษาเป็นหลัก นอกจากนั้น สินค้าเหล่านี้ยังส่งไปวางจำหน่ายที่ห้างมาบุญครอง หรือศูนย์การค้าเอ็มบีเคเซ็นเตอร์ อีกด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์