ตรังเตรียมรับมือปัญหาอุทกภัย-วาตภัย

พ่อเมืองตรัง สั่งเตรียมแผนป้องกันปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม


วันนี้ 16 ก.ค.ที่ห้องประชุมชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดตรัง  นายไมตรี  อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง 

ได้เรียกประชุมเป็นการด่วนเพื่อเตรียมแผนป้องกันปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม  เนื่องจากตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา  ได้เกิดมรสุมตะวันตกเฉียงใต้จะนำความชื้นเข้าปกคลุมประเทศไทย ทำให้เกิดฝนตกทั่วไปในเกือบทุกพื้นที่ และต่อเนื่องไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน  จังหวัดตรังจึงต้องเตรียมแผนป้องกันอุทุกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม เพื่อเป็นการเตรียมการป้องกันหรือแก้ไขปัญหาที่อาจะเกิดขึ้น
           
ส่วนทางด้านนายโส  เหมกุล  ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้วางแผนเตรียมการป้องกันอุบัติภัยตั้งแต่ก่อนเกิดภัย 

เช่น  การเตรียมกำลังคน วัสดุ อุปกรณ์ ยานพาหนะ เรือท้องแบน เครื่องสูบน้ำ หรือเครื่องมือเครื่องใช้อื่น ๆ ให้พร้อมใช้งานตลอดเวลา  การจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาและคำเตือนอย่างต่อเนื่อง  การประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเตรียมความพร้อมในการเผชิญเหตุการณ์ การสำรองน้ำดื่ม ยารักษาโรค และอุปกรณ์ฉุกเฉิน สังเกตการณ์เปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ตลอดจนการติดตามรับฟังคำเตือนและพร้อมปฏิบัติตามคำแนะนำของทางราชการอย่างต่อเนื่อง   ส่วนการปฏิบัติเมื่อเกิดภัยนั้นก็ได้เตรียมการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วโดยสนธิกำลังจากทุกภาคส่วนทั้งทหาร ตำรวจ อาสาสมัครต่างๆ ซึ่งทุกหน่วยงานมีกำลังคนวัสดุ อุปกรณ์  พร้อมที่จะร่วมมือการดำเนินการอยู่แล้ว
           
ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังกล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการสนธิกำลังของส่วนราชการต่างๆ  แล้ว องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายแห่งที่มีความพร้อมทั้งกำลังคน วัสดุ อุปกรณ์ ก็ได้ให้ความร่วมมือต่อการเตรียมการป้องกันอุทุกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ในครั้งนี้ด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์