ช้างคลั่งเสียลูกไล่ตื้บควาญดับสยอง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 พ.ย.


พ.ต.ต.เกรียงศักดิ์ วงค์อุทัย พนักงานสอบสวน สภ.อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีเหตุช้างกระทืบควาญช้างเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณบ้านโป่งแยงใน หมู่ 4 ต.โป่งแยง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นและรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย แพทย์เวรจากร.พ.ค่ายดารารัศมี และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยแม่ริม

เมื่อไปถึงพบศพนายเล่าหว่าง ไม่มีนามสกุล อายุ 27 ปี


ชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง บ้านเดิมอยู่ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ นอนตายในป่าบนดอย

สภาพศพ

หน้ายุบ
หน้าอกถูกเหยียบจนยุบเช่นกัน
ไส้ทะลัก


ของ้าวบังคับช้างตกอยู่ใกล้ศพ

ส่วนช้างที่กระทืบผู้ตายคือช้างเพศเมียชื่อ

"พังนกน้อย" ซึ่งอยู่ในอาการตกมัน เจ้าหน้าที่ต้องให้ควาญช้าง เจ้าของช้างพังนกน้อยที่ก่อเหตุมาควบคุม โดยต้องใช้ช้างเพศผู้คือพลายไชยา อายุ 25 ปี มาช่วยกันจับกุมและนำตัวพังนกน้อยไปผูกไว้กลางทุ่งนาด้วยโซ่ และห้ามคนเข้าใกล้

สอบสวนน.ส.ลำดวน สนินัด อายุ 29 ปี ผู้จัดการปางช้างโป่งแยง


เลขที่ 119 หมู่ 1 บ้านโป่งแยงใน ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ให้การว่า นายเล่าหว่างเป็นควาญของช้าง "พังเมลผ่า" นำช้างมาประจำอยู่ที่ปางช้างของตน ต่อมาช้างพังนกน้อย ซึ่งมีนายอาหมี่ อายุ 23 ปี ชาวกะเหรี่ยงเป็นควาญช้างประจำ ตกลูกออกมา โดยมีศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยทำคลอดลูกให้เมื่อ 3 วันก่อน

ปรากฏว่าลูกช้างออกมาเสียชีวิต

ทำให้พังนกน้อยเกิดอาการเครียด และไม่ยอมให้คนเข้าใกล้ จึงบอกควาญช้างให้นำช้างไปผูกไว้ในป่าบนดอย ห้ามคนเข้าใกล้ เพราะกลัวช้างจะหงุดหงิดและทำร้ายคน แม้กระทั่งควาญช้างประจำคือนายอาหมี่เองก็ไม่สามารถเข้าใกล้ได้และแจ้งให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้านได้ทราบ

น.ส.ลำดวนกล่าวต่อว่า


ก่อนเกิดเหตุผู้ตายนำอาหารไปเพื่อจะให้กับพังนกน้อย ประกอบกับผู้ตายมีโรคหัวใจอยู่แล้ว เมื่อไปถึงบริเวณจุดที่พังนกน้อยอยู่ ผู้ตายเกิดเป็นลมล้มลง ทำให้ช้างพังนกน้อยตกใจและตรงเข้ากระทืบและเหยียบซ้ำจนตายดังกล่าว

หลังเกิดเหตุตนสั่งให้นายอาหมี่และควาญช้างอีกคนนำช้างพลายไชยา

ช้างเพศผู้ ไปควบคุมและจับกุมช้างพังนกน้อยมาล่ามโซ่ไว้ที่กลางทุ่งในปางช้าง เพราะเมื่อคนเข้าไปใกล้ไม่ได้ แม้แต่ควาญก็ต้องใช้ช้างเพศผู้ โดยมีคนบังคับไปควบคุมนำตัวกลับมาผูกไว้ในที่ปลอดภัย

สำหรับผู้ตายนั้น

ตนพร้อมจะช่วยเหลือทุกอย่างเรื่องการจัดการศพ ครอบครัวของผู้ตาย ซึ่งจะได้ช่วยเหลือตามสมควร

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า


สาเหตุน่าจะมาจากช้างเกิดความเครียดที่ลูกเสียชีวิต และคิดจะทำร้ายคนที่เข้าไปอยู่ใกล้ กระทั่งผู้ตายเกิดความสงสารที่ช้างพังนกน้อยไม่ได้รับประทานอาหารอยู่ในป่า

จึงนำอาหารไปให้และเกิดไปล้มต่อหน้าช้าง ทำให้ช้างตกใจและทำร้ายจนเสียชีวิตดังกล่าว


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์