เอามั่ง! หลินปิงทายสเปนซิวแชมป์

เมื่อ 10 ก.ค. สวนสัตว์เชียงใหม่จัดให้หลินปิง แพนด้าตัวดังได้ทำนายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010

ว่าประเทศใดจะได้เป็นแชมป์บอลโลก ตามแบบที่สวนสัตว์ในเยอรมันจัดให้ปลาหมึกยักษ์ชื่อพอล ทำนายจนโด่งดังไปทั่วโลก จากนั้นมีสวนสัตว์ในนานาประเทศจัดให้สัตว์นานาชนิดทำนายแบบเดียวกัน

 สำหรับหลินปิง เจ้าหน้าที่ได้จัดทำกล่องสี่เหลี่ยม โดยใช้ธงชาติสเปน และเนเธอร์แลนด์ติดข้างกล่องทั้งสี่ด้านของแต่ละกล่อง

จากนั้นก็นำเอานมสุนัขผสมกับนมเด็กทารก ซึ่งเป็นนมที่หลินปิงรับประทานทุกวัน ใส่ในภาชนะกาละมังอลูมิเนียมในกล่องดังกล่าว และนำมาวางไว้ที่พื้นบริเวณส่วนจัดแสดง
เมื่อปล่อยหลินปิงออกจากคอกกัก หลินเดินมุ่งตรงไปยังกล่องใส่นมของประเทศสเปนทันที โดยไม่รีรอ และดื่มนมในภาชนะในกล่องสเปน จากนั้นก็เดินไปเล่นต่อ

ทางเจ้าหน้าที่หมีแพนด้า จึงได้ทดสอบอีกครั้งโดยวางภาชนะจัดระเบียบใหม่ที่พื้นอีกครั้ง หลินปิงก็ลงมายังกล่องสเปนเหมือนเดิม

และครั้งที่ 3 ทางเจ้าหน้าที่นำกล่องใส่นมทั้งสองกล่อง นำไปวางไว้บนขอนไม้ และปล่อยหลินปิงให้เลือกอีกครั้ง โดยหลินปิงยกขาหน้าและเอากล่องสเปนจนกล่องร่วงหล่น จากนั้นหลินปิงก็ไปยังกล่องเนเธอร์แลนด์และคว้ากล่องเนเธอร์แลนด์หล่นลงกับพื้น จากนั้นหลินปิงก็ไม่ได้สนใจและขอกลับเข้าคอกกักตามเดิม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สรุปว่าหลินปิง เลือกทายว่าประเทศสเปน จะเป็นแชมป์บอลโลก 2010

นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า วันนี้น้ำหนักหลินปิง 42.6 กก.

สุขภาพร่างกายสมบูรณ์ดี  ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ถือว่าเป็นช่วงท้ายของการแข่งขันฟุตบอลโลก ในส่วนตรงนี้ได้รับการสอบถามแรงบันดาลใจมาจากแฟนคลับหลายๆ ท่าน และได้มีการสอบถามเรื่องกระแสฟุตบอลโลกว่าหลินปิงเงียบหายไปไหน ไม่ได้ออกมาสร้างสีสันเลย ทางทีมงานจึงถือโอกาสจัดกิจกรรมนี้ในช่วงใกล้ชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์