ประมูลทรัพย์สิน พันล้าน เจ้าหญิงไดอานา



สถาบันดัง"ออคชัน เฮาส์ คริสตี้"เปิดประมูลมรดกและทรัพย์สินของ"เจ้าหญิงไดอานา"ทำมูลค่ารวมได้มากกว่า 1,000 ล้านบาท จากผู้เสนอราคาจากทั่วโลกผ่านทางอินเตอร์เน็ต...

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ว่า ครอบครัวของเจ้าหญิงไดอานา นำมรดกและทรัพย์สมบัติออกจำหน่าย นับตั้งแต่รถม้ากระทั่งถึงงานศิลปะล้ำค่าหลายชิ้น ทำเงินได้มากถึง 21.1 ล้านปอนด์ ( กว่า 1,031 ล้านบาท) จากการประมูลของสถาบันดัง "ออคชัน เฮาส์ คริสตี้" ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าหน้าที่สถาบันการประมูลเผยว่า มีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับเรื่องราวขณะทรงพระเยาว์ที่บ้าน "อัลโธร์ป" ซึ่งเป็นมรดกของตระกูลเจ้าหญิงไดอานา ผู้สวรรคตเนื่องด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อปี 2540 ด้วยเช่นกัน
นอกจากจะมีผู้ร่วมประมูลภายในงานคับคั่งแล้ว ยังมีผู้สนใจเสนอราคาจากทั่วโลกผ่านทางอินเตอร์เน็ตไกลถึงประเทศจีน ออสเตรเลีย ฟิลิปปินส์ และโมรอคโค ด้วยเช่นกัน

สำหรับรถม้าสมัยศตวรรษที่ 19 ของครอบครัว "สเปนเซอร์" ต้นตระกูลเจ้าหญิงไดอานา สามารถทำมูลลค่าได้มากถึง 133,000 ปอนด์ (ราว 6,530,118 บาท) ก่อนหน้านี้คาดการณ์ว่าจะทำเงินได้เพียง 50,000-80,000 ปอนด์ ( ราว 2.4 - 3.9 ล้านบาท )


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์