เตรียมผลักดันฝรั่งแดง ออกนอกประเทศ



หลังศาลออกหมายปล่อย "เจฟฟ์ ชาเวต" ฝรั่งแดง ผู้ต้องหาฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯ ทางราชทัณฑ์เตรียมปล่อยตัวที่เรือนจำ โดยจะให้ ตม.มารับตัวเพื่อผลักดันออกนอกประเทศทันที...

ที่ศาลแขวงปทุมวัน วันที่ 8 ก.ค. ศาลนัดสืบพยานโจทก์ในคดีที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ฟ้องนายเจฟฟ์ ชาเวต อายุ 50 ปี อดีตทหารอังกฤษ เป็นจำเลยฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยชุมนุมกว่า 5 คนขึ้นไปก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง กรณีร่วมกับนายโอเนอร์ เดวิด เพอร์เซล อดีตทหารออสเตรเลีย ขึ้นเวที นปช. กล่าว ไฮพาร์คโจมตีรัฐบาล และยุยงให้กลุ่มเสื้อแดงเผา และปล้นห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 11-18 พ.ค. 2553

ปรากฏว่า นัดนี้นายเจฟฟ์ เดินทางมาศาลในชุดนักโทษ และไม่ทันที่ศาลจะสืบพยาน ก็ให้การรับสารภาพ ศาลจึงพิพากษาว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง ลงโทษจำคุก 3 เดือน รับสารภาพลดโทษเหลือ 1 เดือน 15 วัน ไม่รอลงอาญา แต่เมื่อศาลออกหมายขัง พบว่า จำเลยถูกขังมาเพียงพอแก่โทษแล้ว จึงไม่ต้องจำคุกอีก และออกหมายปล่อยทันที

ทั้งนี้ หลังศาลออกหมายปล่อย ทางราชทัณฑ์ได้เตรียมปล่อยตัวที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยจะมีตำรวจ ตม.รับตัวไปกักขังเพื่อผลักดันออกนอกประเทศต่อไป ส่วนนายเพอร์เซลมีนัดสืบพยานโจทก์ในเดือน ก.ย.นี้.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์