แห่เล่นน้ำดับร้อน ฮีทเวฟทั่วโลก ตายแล้วหลายราย

หลายประเทศทั่วโลกประสบภาวะ "ฮีทเวฟ" หรือ "คลื่นอากาศร้อน" มีผู้เสียชีวิตแล้วหลายราย เนื่องจากทนความเลวร้ายของสภาพอากาศไม่ไหว...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ว่า หลายประเทศทั่วโลกกำลังเผชิญสภาวะ "ฮีทเวฟ" หรือ "คลื่นอากาศร้อน" ด้านมหานครนิวยอร์ก และพื้นที่บริเวณภาคตะวันออกของสหรัฐฯไล่ขึ้นไปถึงแคนาดา อุณหภูมิพุ่งสูงเกือบ 40 องศาเซลเซียส

เว็บไซต์ข่าวฟิลาเดเฟีย อินไควเรอร์ ระบุว่า เนื่องด้วยสภาพอากาศที่ร้อนถึงขีดสุดตลอดระยะเวลา 5 วันที่ผ่านมา

ทำให้ชาวอเมริกัน 2 รายเสียชีวิตเนื่องจากทนความเลวร้ายของสภาพอากาศไม่ไหว รายแรกเป็นผู้สูงอายุจากเมืองฟิลลาเดเฟีย ส่วนอีกรายเป็นชายพเนจรไร้ที่อยู่อาศัยในเมืองดีทรอยต์ ขณะที่ทางการประกาศให้ประชาชนดื่มน้ำในปริมาณมาก เพื่อปรับลดอุณหภูมิร่างกายไม่เกิดเกิดภาวะช็อคหมดสติ รวมถึงแนะให้หาวิธีผ่อนคลาย อาทิ เดินเล่นตามห้างสรรพสินค้า เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ และงดกิจกรรมกลางแจ้ง

ส่วนสำนักข่าวเอพีรายงานผู้เสียชีวิตจากฟากฝั่งยุโรปว่า สุนัขตำรวจพันธุ์เยอรมัน เชฟเพิร์ต  2 ตัวเสียชีวิต เพราะคลื่นความร้อน

เนื่องจากอยู่ในถที่จอดไว้กลางแดดนาน 20 นาที  ซึ่งขณะนั้นอุณหภูมิสูงประมาณ 40 องศาเซลเซียส ขณะที่หน่วยงานบริการสุขภาพของอังกฤษ ได้รับโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือกว่า 300 ครั้งในวันอังคารที่ผ่านมา ( 5 ก.ค. ) เพราะพลเมืองป่วยเนื่องจากอากาศร้อนจัด

ฝั่งเอเชีย เว็บไซต์ข่าวบิสเนสส์วีก รายงานอ้างจากสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า 16 มณฑล ในประเทศจีน ก็ประสบภาวะฮีทเวฟเช่นกัน

ส่งผลให้ประชาชนเสียชีวิตแล้ว 2 ราย เป็นชายวัย 27 ปี หมดสติและเสียชีวิตที่สถานีรถไฟในกรุงปักกิ่ง ส่วนอีกรายเป็นผู้สูงอายุกว่า 70 ปี ข่าวไม่ระบุว่าชายหรือหญิง เสียชีวิตขณะเดินบนถนนในหมู่บ้าน ที่เมืองเชงเซนทางตอนใต้ อย่างไรก็ตาม อุณหถูมิในไต้หวัน และบางพื้นที่ของมณฑลฮูเบย และซางดง พุ่งสูงแตะ 40.7 องศาเซลเซียส เป็นอุณหภูมิสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.ค. 2494


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์