มาสด้าแจงเหตุลูกค้าประท้วง

จากกรณีนางพรรณี ธรรมธิวัฒน์ อายุ 42 ปี ขับรถยนต์มาสด้า 3 สีดำ ทะเบียน ชว 8454 กรุงเทพฯ มาจอดประท้วงหน้าโชว์รูมมาสด้าเภตรา ถ.ติวานนท์ อ.เมืองจ.ปทุมธานี

เพื่อประท้วงโดยระบุว่าใช้รถมาประมาณ 2 ปี มีปัญหาเครื่องดับขณะขับขี่หลายครั้ง นั้น ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 7 ก.ค. บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ส่งหนังสือชี้แจงรายละเอียดและปัญหาดังกล่าวว่า ลูกค้ารายนี้ได้ทำการซื้อรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 รุ่น 4 ประตู 1.6 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ จากผู้จำหน่าย บริษัท ดำรงทรัพย์มาสด้า จำกัด จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2550 โดยจดทะเบียนในชื่อ คุณพรรณี ธรรมธิวัฒน์

ต่อมาลูกค้าแจ้งว่า หลังจากใช้รถยนต์คันดังกล่าวไปได้ไม่นาน พบอาการเครื่องยนต์ดับขณะขับขี่โดยไม่ทราบสาเหตุ

จึงได้นำรถยนต์คันดังกล่าวเข้าเช็กที่ศูนย์บริการมาสด้าของบริษัท ไซม์ดาร์บี้มาสด้า (ประเทศไทย) จำกัด สาขาถนนเพชรเกษม หลังจากนั้น ลูกค้าใช้รถยนต์มาสด้า3 อย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 2 ปีกว่า ระยะไมล์ประมาณ 71,000 กิโลเมตร ลูกค้าแจ้งว่า พบปัญหาเดิมอีก จนครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา ลูกค้าขับรถแล้วมีอาการเครื่องยนต์ดับอีกครั้ง จนเป็นสาเหตุให้ลูกค้าเกิดความไม่มั่นใจ และติดต่อไปยังผู้จำหน่ายเพื่อขอคืนรถยนต์คันดังกล่าว

ทั้งนี้เมื่อทางบริษัทฯ ได้รับรายงานจากผู้จำหน่ายจึงขอความร่วมมือไปยังผู้จำหน่ายเพื่อขออนุญาตลูกค้าในการนำรถยนต์มาสด้า3 คันดังกล่าว

เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดที่ฝ่ายเทคนิคมาสด้า ประเทศไทย โดยตรง ซึ่งในช่วงระยะเวลาที่นำรถเข้าตรวจสอบ ได้จัดรถยนต์สำรองให้ลูกค้าใช้ชั่วคราว ฝ่ายเทคนิคใช้ระยะเวลาตรวจสอบทั้งระบบประมาณ 2 สัปดาห์ และได้นำรถยนต์คันดังกล่าวออกวิ่งทดสอบอีกประมาณ 300 กิโลเมตร

ผลการตรวจสอบปรากฏว่าไม่พบอาการดังกล่าวเกิดขึ้นและรถยนต์คันนี้ก็สามารถขับขี่ได้เป็นปกติ และไม่มีอาการเครื่องยนต์ดับตามที่ลูกค้าแจ้งไว้

และขณะทำการตรวจสอบได้สังเกตพบว่า รถมีอาการสตาร์ตติดยาก 1 ครั้ง จึงเปลี่ยนปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจากการดำเนินการตรวจสอบประวัติรถยนต์คันดังกล่าว พบว่าลูกค้ารายนี้นำรถเข้าเช็กระยะที่ศูนย์บริการมาสด้าไม่ต่อเนื่อง และเคยนำรถเข้ารับบริการที่อื่นด้วย ซึ่งทำให้การตรวจสอบข้อมูลการดูแลบำรุงรักษารถยนต์ไม่ต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ตระหนักและคำนึงถึงความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด และทางบริษัทฯ พยายามเจรจากับลูกค้า

เพื่อขอให้นำรถยนต์กลับไปใช้งานตามปกติ ภายหลังที่รถยนต์คันดังกล่าวได้รับการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว แต่ลูกค้าปฏิเสธ พร้อมยื่นข้อเสนอให้ทางบริษัทฯ รับซื้อรถยนต์คันดังกล่าวคืน หรือเปลี่ยนรถยนต์มาสด้า3 คันใหม่เท่านั้น ไม่เช่นนั้นจะนำรถคันดังกล่าวไปติดป้ายประท้วง และฟ้องร้องในลำดับต่อไป ซึ่งขณะนี้บริษัทฯ ติดต่อลูกค้ารายนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกำลังเจรจาเพื่อหาข้อยุติให้เป็นที่พึงพอใจของทั้งสองฝ่ายโดยเร็วที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์