ธงฟ้าขายไข่ราคาถูก 2.9 บาท

นางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมกับกลุ่มพันธมิตรผู้เลี้ยงไก่ไข่ ห้างค้าปลีกสมัยใหม่ (โมเดิร์น เทรด)

จัดโครงการไข่ไก่ธงฟ้า นำไข่ไก่ราคาถูกวันละ 4 แสนฟอง ไปจำหน่ายแก่ประชาชนเพื่อแก้ปัญหาไข่ไก่ราคาแพง โดยเริ่มวันที่ 6 ก.ค. นี้ ด้วยการจัดมุมไข่ไก่ธงฟ้าในห้างค้าปลีกแม็คโคร บิ๊กซี เทสโก้ โลตัส คาร์ฟูร์ ท็อปส์ซุปเปอร์มาร์เก็ต เขตกรุงเทพฯและปริมณฑลรวม 130 สาขา จำหน่ายไข่ไก่เบอร์ 2 ฟองละ 2.90 บาท ไข่ไก่เบอร์ 3 ฟองละ 2.80 บาท ไข่ไก่เบอร์ 4 ฟองละ 2.70 บาท ซึ่งต่ำกว่าท้องตลาดที่ขณะนี้ขายไม่ต่ำกว่าฟองละ 3 บาท
   
ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัดได้ให้ทางค้าภายในจังหวัดทั่วประเทศ จัดสถานที่จำหน่ายไข่ไก่ธงฟ้าราคาพิเศษแก่ประชาชนเช่นกัน

โดยประสานไปยังฟาร์มไก่ไข่ทุกจังหวัดแล้ว เพื่อนำผลผลิตมากระจายในพื้นที่ที่ยังมีปัญหาราคาไข่ไก่สูงอยู่ “หลังจากที่ได้หารือขอความร่วมมือไปยังผู้เลี้ยงผู้ค้าไข่ไก่ บริษัทผู้เลี้ยงไก่ไข่ ห้างค้าปลีก และตลาดสดแล้ว ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี และในวัน 6 ก.ค. นี้ จะเริ่มนำไข่ไก่ธงฟ้าไปจำหน่ายทุกสาขาของห้างค้าปลีก พร้อมทั้งแจ้งให้แต่ละห้างแยกมุมไข่ไก่ธงฟ้า กับไข่ไก่ราคาปกติที่ห้างขายออกจากกันให้ชัดเจน เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนเกิดความสับสนเรื่องราคา”
   
นางวัชรี กล่าวว่า เร็ว ๆ นี้จะลงพื้นที่ ตรวจสอบการจัดจำหน่ายไข่ไก่ธงฟ้า ตามนโย บายของนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์


เพื่อตรวจสอบราคาไข่ไก่ที่จำหน่ายภายในห้างค้าปลีกแบบแพ็กปกติว่ามีราคาเป็นอย่างไร เพราะได้รับร้องเรียนว่าไข่ไก่บางชนิด ที่เป็นชนิดพิเศษ เสริมคุณค่าอาหารมีราคาสูงกว่าไข่ไก่ปกติมาก ดังนั้นกรมฯ จะต้องไปดูการตั้งราคาให้เหมาะสม และเป็นธรรมแก่ผู้บริโภค ส่วนการเปิดเสรีนำเข้าแม่พันธุ์ไก่ยังไม่เห็นด้วยในตอนนี้ เพราะกังวลเกิดปัญหาไข่ไก่ล้นตลาด ราคาตกต่ำตามมา และอาจกระทบต่อเกษตรกร ผู้เพาะเลี้ยงไก่ไข่รายย่อยกว่า 80% ได้
   

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์